23/Sep2020

Sử dụng máy in hóa đơn nhiệt đúng cách

Hiện nay, Máy in hóa đơn bill phổ biến đang thịnh hành dòng công nghệ in nhiệt trực tiếp. Sử dụng vật liệu in là giấy in nhiệt K80, K57 không cần dùng mực ribbon như dòng máy in hóa đơn công nghệ in kim. Bài viết này khangnguyen.net chia sẻ tới quý khách hàng các lưu ý quan trọng khi sử dụng máy in hóa đơn nhiệt đúng cách như sau:

1) Vị trí đặt máy in hóa đơn

Khi máy in hóa đơn nhiệt đang hoạt động, không được di chuyển máy. Luôn đặt máy in hóa đơn trên bề mặt phẳng, chắc chắn, ổn định. Đặc biệt, tránh trường hợp làm rơi máy - điều này sẽ khiến cho máy bị hư hỏng hoặc vỡ máy.

2) Vật liệu in và sử dụng giấy in hóa đơn phù hợp thông số kỹ thuật của máy in hóa đơn nhiệt

Máy in hóa đơn nhiệt hiện nay có 2 mã hàng là Máy in nhiệt hóa đơn K80 và Máy in nhiệt hóa đơn K57. Vì vậy, khi quý khách mua vật liệu in là giấy in hóa đơn nhiệt, cần cung cấp thông số kỹ thuật máy in bill mình đang sử dụng cho người tư vấn để chọn khổ giấy in bil phù hợp với thông số kỹ thuật của máy in bill. Đặc biệt, người sử dụng máy in hóa đơn nhiệt nên lưu ý ghi nhớ khổ giấy in nhiệt để phục vụ cho nhu cầu mua vật liệu in sau này.

Vật liệu in dùng cho máy in bill nhiệt là giấy in nhiệt. Xem sản phẩm tại danh mục GIẤY IN HÓA ĐƠN. Trong đó, giấy in nhiệt 80mm dùng cho Máy in bill nhiệt có đầu in rộng 80mm; giấy in nhiệt 57mm dùng cho máy in bill nhiệt có đầu in rộng 58mm - được thể hiện ở Thông số kỹ thuật của máy in hóa đơn.

3) Không kết nối cáp sai hướng dẫn của nhà sản xuất

Nếu bạn kết nối cáp sai hướng dẫn của nhà sản xuất có thể dẫn đến hư hỏng cho máy in hóa đơn. Do vậy, khách hàng nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi tiến hành sử dụng máy. Thường thì, nhà cung cấp sẽ tiến hành cài đặt driver và lắp đặt máy in hóa đơn cho khách hàng khi mua mới và hướng dẫn cách sử dụng.

4) Không đặt các vật có trọng lượng nặng đè lên máy in hóa đơn

Rất nhiều người sử dụng thường xuyên đặt những vật nặng lên máy in bill khiến cho máy hoạt động kém hơn, tuổi thọ ngắn hơn. Nếu bạn đặt các vật nặng lên máy in hóa đơn có thể sẽ gây ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy hoặc có thể khiến cho máy bị rơi, bị va đập vào các thiết bị khác gây hư hỏng cho máy.

5) Không để vật lạ rơi vào bên trong máy in hóa đơn

Đây sẽ là một trường hợp rất nguy hiểm đối với máy in hóa đơn. Việc này có thể dẫn đến hư hỏng máy, vật lạ đó sẽ làm ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong máy. Chính vì thế, bạn hãy kiểm tra máy in thường xuyên và kịp thời khắc phục khi gặp phải sự cố này nhé!

6) Không nên tự ý sửa chữa khi có nước hay chất lỏng rơi vào máy in hóa đơn

Nếu gặp trường hợp chiếc máy in của bạn bị nước hoặc chất lỏng rơi vào trong máy, hãy bình tĩnh và rút dây điện ra ngay lập tức. Bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật hoặc có trình độ chuyên môn, tuyệt đối không nên tự ý sửa chữa. Nếu thấy xuất hiện khói hoặc có mùi lạ, tiếng ồn bất thường thì hãy tắt máy của bạn ngay lập tức để đảm bảo an toàn bạn nhé!

7) Lưu ý đến không gian bảo quản và sử dụng máy in hóa đơn

Đối với máy in, không phải người dùng có thể sử dụng máy ở mọi không gian. Cụ thể, bạn không nên sử dụng máy ở những nơi có độ ẩm cao hoặc có nhiều bụi bẩn. Bởi môi trường có độ ẩm vượt mức cho phép hoặc có nhiều bụi bẩn có thể sẽ gây hư hỏng đến thiết bị hoặc thậm chí là gây ra cháy nổ nếu sử dụng máy quá lâu trong môi trường đó.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý là không nên để máy in hóa đơn ở nhiệt độ hoặc độ ẩm cao vì có thể sẽ khiến cho giấy in nhiệt bên trong máy bị biến đổi màu, không in được, điều này cũng gây tác động xấu đến chiếc máy in của bạn.

8) Vệ sinh máy in hóa đơn thường xuyên

Máy in hóa đơn nhiệt dùng lâu ngày sẽ bị bám bụi bẩn, bạn nên sử dụng cồn thấm bông gòn vệ sinh bụi bẩn ngoài máy và đầu in cho máy, giúp máy bảo vệ tuổi thọ đầu in được lâu dài.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy in hóa đơn mà bạn nên biết. Hi vọng rằng, sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ sử dụng máy in hóa đơn đúng cách hơn, chiếc máy in của bạn sẽ hoạt động ổn định và bền lâu, hiệu quả hơn.

9) Nơi cung cấp Máy in hóa đơn nhiệt K80, K57 (máy in bill, máy in hóa đơn bán hàng) ở Hà Nội.

Khang Nguyên chuyên cung cấp Máy in hóa đơn nhiệt khổ K80, K57 dùng in bill hóa đơn cho các cửa hàng, shop, siêu thị, v.v... ở Hà Nội. Báo giá máy in hóa đơn, máy in bill, máy in nhiệt hóa đơn, ... quý khách liên hệ trực tiếp để có giá tốt.

Quý khách xem thêm tại danh mục sản phẩm MÁY IN HÓA ĐƠN.