17/Mar2022

Máy in mã vạch dùng cho phòng xét nghiệm

Phòng xét nghiệm của bệnh viện nên dùng máy in mã vạch gì?

1. Máy in mã vạch là gì?

Máy in mã vạch là thiết bị ngoại vi kết nối với máy tính, là máy in chuyên dụng in decal tem nhãn dạng cuộn với đa dạng kích cỡ tem nhãn. Máy in mã vạch được hỗ trợ bằng phần mềm để người dùng lựa chọn kiểu dáng nhãn mã vạch, nội dung kèm theo, độ phân giải, loại và kích thước mã vạch cần in.

Máy in mã vạch hoạt động theo hai phương pháp: Sử dụng nhiệt trực tiếp tác động lên giấy cảm nhiệt để tạo ra vệt in, hoặc dùng nhiệt làm nóng chảy sáp (wax) hoặc nhựa (resin) trên ru băng (ribbon) để tạo ra vệt in.

Việc lựa chọn máy in mã vạch thường phụ thuộc các yêu cầu về công suất in ấn, điều kiện làm việc của máy in, chất lượng mã vạch để phù hợp với mục đích sử dụng. Vậy đối với phòng xét nghiệm của bệnh viện hoặc phòng xét nghiệm y tế tư nhân thì nên dùng máy in mã vạch loại nào ?

Công nghệ mã vạch ngày nay đã và đang được áp dụng rộng rãi tại bệnh viện, phòng khám. Việc dán mã vạch cho các mẫu máu giúp quản lý dễ dàng và giảm thiểu các sai sót, nhầm lẫn trong ngân hàng máu của bệnh viện. Điều này hỗ trợ cho việc điều trị , truyền máu cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

2. Lợi ích máy in mã vạch mang lại trong y tế

- Các mẫu máu xét nghiệm hay dự trữ trong ngân hàng máu được dán mã vạch rõ ràng thuận loại cho việc lưu trữ và quản lý trên phần mềm của bệnh viện

- Bệnh nhân sẽ không phải chờ đợi quá lâu để được truyền máu vì đơn giản bạn chỉ việc sử dụng máy quét mã vạch để quét , sau đó trên phần mềm sẽ hiển ra thông tin các loại máu một cách chính xác giúp tiết kiệm thời gian một cách tối đa

- Việc trả kết quả xét nghiệm cũng không xảy ra trường hợp nhầm lần , nâng cao uy tín của bệnh viện

3. Vậy máy in mã vạch nào sẽ phù hợp với phòng xét nghiệm?

Do đòi hỏi độ chính xác đến tuyệt đối và phải đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân một cách nhanh nhất, không để người bệnh phải chờ đợi lâu nên chúng tôi khuyên quý khách hàng nên lựa chọn dòng máy in mã vạch phương thức in truyền nhiệt gián tiếp qua cuộn ribbon mực để bản in lưu trữ dài hạn, cũng như in được đa dạng kích cỡ tem nhãn và đa dạng chất liệu decal tem nhãn như decal giấy thường, decal pvc, v.v . Đây là dòng máy in có độ bền cao, khả năng in ấn số lượng tem lớn chỉ với 1 lệnh in.

Thao tác trên máy dễ sử dụng, đơn giản bạn chỉ cần học cách lắp mực và giấy khi cần thay còn mọi công việc thiết kế tem đạt chuẩn bạn đều sẽ thao tác trên phần mềm in mã vạch chuyên dụng.

Khang Nguyên giới thiệu tới quý khách hàng các model Máy in mã vạch chính hãng dùng in tem xét nghiệm cho phòng khám bệnh viện như sau:

- Máy in mã vạch Godex G500, độ phân giải 203 dpi
- Máy in mã vạch Godex G530, độ phân giải 300 dpi
- Máy in mã vạch Godex EZ120, độ phân giải 203 dpi
- Máy in mã vạch Godex EZ130, độ phân giải 300 dpi
- Máy in mã vạch TTP TSC TE300 độ phân giải 300 dpi

Bảo hành chính hãng máy in mã vạch 12 tháng.

Dòng máy in mã vạch có độ phân giải 300 dpi cho bản in rất nét, khi zoom bản in mã vạch không bị vỡ ảnh, với giá thành tầm cao. Dòng máy in mã vạch độ phân giải 203dpi vẫn đáp ứng được nhu cầu in mã vạch, giá thành ở mức tầm trung. Cho dù là ở phương diện nào, phòng khám xét nghiệm vẫn nên trang bị thiết bị máy in mã vạch để chủ động in ấn tem mã vạch dùng dán lên ống xét nghiệm, mẫu bệnh phẩm.

Tem xét nghiệm y tế đang được dùng cỡ tem 25x15 mm (1 hàng 4 tem), 3 tem 35x22 (1 hàng 3 tem), 52x22 mm (1 hàng 2 tem) v.v... Kích thước khác đặt hàng sản xuất 1-3 ngày. 

Hình ảnh cuộn tem mã vạch đã in bằng máy in mã vạch dùng cho phòng xét nghiệm:

4. Đơn vị cung cấp máy in mã vạch dành cho dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe

Ưu tiên chất lượng và dịch vụ hậu mãi lên hàng đầu Công Ty Cổ Phần Công Nghệ & Dịch Vụ Khang Nguyên tự hào là đơn vị chuyên phân phối thiết bị mã vạch và tạo được niềm tin với khách hàng trong nhiều hoạt động trên thị trường. Với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn tem nhãn mã vạch và khắc phục những lỗi cơ bản thường gặp trong quá trình sử dụng in tem mã vạch. Quý khách luôn nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng 24/7.

Tư vấn, báo giá Máy in mã vạch dùng cho phòng xét nghiệm bệnh viện, liên hệ:

☎Hotline/ zalo/ tel: 0918229893 - 0915116858 - 02432202398
⛪CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DV KHANG NGUYÊN
⛪Địa chỉ: Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.