22/Apr2020

Dịch vụ in tem nhãn ngành thực phẩm


Tem Nhãn thực phẩm là một sản phẩm làm phương tiện quan trọng để tiếp thị một sản phẩm đến người tiêu dùng thông thái. Sản phẩm này đại diện cho tính chuyên nghiệp và ổn định của một thương hiệu. Tem nhãn thực phẩm khi được đưa vào sử dụng và lưu hành đều phải được đảm bảo nhiều yếu tố sau đây:

- Màu sắc và hình ảnh tem, nhãn thực phẩm phải mang tính trung thực, không được cố tình gây hiểu nhầm, gây ra cảm giác không đúng về bản chất đặc tính, công dụng của sản phẩm.

- Nội dung của tem,nhãn thực phẩm: bao gồm lời lẽ, ký hiệu, họa tiết không liên tưởng trực tiếp hoặc gián tiếp tới sản phẩm khác.

- Chất lượng tem nhãn thực phẩm: Nhãn mác thực phẩm cần lưu giữ được lâu dài, chất lượng keo dính tốt, không có dấu vết của tẩy xóa và đặc biệt nhãn mác thực phẩm không được ảnh hưởng tới chất lượng của chính sản phẩm đó.

- Tem nhãn thực phẩm giúp gia tăng sự tin cậy với khách hàng, chứng minh thực phẩm an toàn, đảm bảo cho sức khỏe

Các lưu ý khi in tem nhãn thực phẩm:

- Tùy vào điều kiện môi trường, thời gian sử dụng mà có thể sử dụng các chất liệu tem nhãn khác nhau

- Đảm bảo an toàn, vệ sinh để thực phẩm không bị tác động khi dán tem

- Đối với các thực phẩm thời gian sử dụng ngắn hạn, môi trường sử dụng thông thường, thay vì sử dụng bao bì, đóng gói doanh nghiệp chỉ cần gia công màng nilon để bọc, hoặc không bọc sau đó lựa chọn tem nhãn – trong trường hợp này tem giấy được sử dụng phổ biến dán trực tiếp lên sản phẩm.

- Đối với các thực phẩm cần bảo quản ở môi trường đông lạnh: thịt, cá, hải sải đã hoặc chưa chế biến thì sử dụng tem giấy không phù hợp, vì môi trường lạnh thì độ ẩm cao, tem giấy sẽ không được bền, mặc dù có tem giấy chịu nhiệt nhưng giá thành cao, không phù hợp với ngành thực phẩm. Thay vào đó sẽ sử dụng tem nhãn decal hay còn gọi là tem nilon.Tem nilon cũng giống tem giấy nhưng được cán một lớp nilon lên trên bề mặt tem, nên độ bền cao hơn, không bị ảnh hưởng bởi nước và sự cọ xát va chạm khi bảo quản thực phẩm

Một số lưu ý về tem nhãn thực phẩm

- Đối với những mặt hàng xuất khẩu bắt buộc phải có tem truy xuất nguồn gốc để tạo ra sự minh bạch cho sản phẩm từ khâu sản xuất đến khi tiêu thụ. Với các thực phẩm nhập khẩu, phải có tem nhãn phụ mô tả đầy đủ thông tin về thành phần, hướng dẫn sử dụng... chi tiết về sản phẩm bằng ngôn ngữ của nước nhập khẩu.

- Tem nhãn thực phẩm được bế theo hình dạng,kích thước khách hàng yêu cầu, thường là dạng cuộn được bế đứt đoạn, có thể bóc sử dụng ngay lập tức. Nội dung trên tem thường là thông tin về thực phẩm , về doanh nghiệp,về hạn sử dụng, ngoài ra có thể có thêm mã vạch để dễ dàng quản lý tình trạng hàng khi bày bán trong siêu thị.

- Công nghệ in tem cũng đa dạng, tùy theo chất liệu, số lượng tem nhãn mà có thể chọn công nghệ in tem phù hợp sao cho tem nhãn thực phẩm được bền màu, tươi tắn, giá thành thấp. Bên cạnh đó cũng đảm bảo được độ an toàn – ở đây hiểu là sạch sẽ cho thực phẩm, không làm cho thực phẩm khi dán tem bị ảnh hưởng bởi hóa chất hay các tác động xấu nào khác

Cách đọc thông tin tem nhãn thực phẩm

- Khi người tiêu dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì các nhà sản xuất cũng sử dụng nhiều chiêu trò khác nhau để gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.Vì vậy, biết cách đọc nhãn thực phẩm và hiểu được đầy đủ và chính xác những thông tin trên nhãn thực phẩm để có những lựa chọn đúng đắn là hết sức cần thiết.

- Nhãn thực phẩm gồm có nhãn mặt trước và nhãn mặt sau và có đầy đủ thông tin về tính chất và đặc điểm của sản phẩm mà người tiêu dùng cần biết và hiểu rõ trước khi mua. Khi đọc thông tin trên nhãn sản phẩm cần chú ý những thông tin quan trọng như:

  • Tên thực phẩm
  • Tên, địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm về thực phẩm
  • Định lượng
  • Thành phần cấu tạo
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Hạn sử dụng
  • Bảo quản 

Những quy định cơ bản về nhãn hàng hóa của Bộ Công Thương và một số cách đọc nhãn thực phẩm mà chúng ta cần quan tâm. Cách đọc tem nhãn thực phẩm chi tiết:

- Tên thực phẩm : là tên gọi cụ thể của thực phẩm, được in ở cả mặt trước và mặt sau trong tem nhãn để mô tả cụ thể công dụng và bản chất của loại thực phẩm đó. Tên thực phẩm thường đi kèm với tên thương mại của nhà sản xuất để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết. Những sản phẩm có cùng nguyên liệu có thể có tên hoàn toàn khác nhau phụ thuộc vào việc đăng kí với cơ quan có thẩm quyền.

- Định lượng của thực phẩm : là số lượng hoặc khối lượng tịnh hoặc thể tích thực, trọng lượng thực của sản phẩm có trong bao bì sản phẩm và thường được thể hiện song song với đáy bao bì.

-Thành phần cấu tạo thực phẩm: Một trong những mục quan trọng nhất trong cách đọc nhãn thực phẩm là thành phần cấu tạo thực phẩm. Bởi những những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm mà bạn sử dụng. Thành phần này bao gồm cả nguyên liệu và chất phụ gia thực phẩm (nếu có) và các thành phần được liệt kê theo khối lượng từ cao nhất đến thấp nhất. Điều này rất hữu ích trong việc tìm ra đúng loại thực phẩm mình cần và tránh những loại thực phẩm có hại cho sức khỏe. Đặc biệt, đối với những người bị mắc các bệnh có những yêu cầu đặc biệt về dinh dưỡng như tiểu đường, tim mạch… thì việc hiểu rõ những loại thực phẩm được ăn và không được ăn thông qua cách đọc nhãn thực phẩm được xem là điều bắt buộc để tránh những hậu quả đáng tiếc

– Đối tượng sử dụng: Trên nhãn mác một số sản phẩm ghi đối tượng đặc biệt mà loại thực phẩm đó dành riêng cho, chẳng hạn sữa công thức cho trẻ 1-3 tuổi hay sữa ít béo, sữa bà bầu, sản phẩm cho người tiểu đường… Khi mua hàng cần xem xét kỹ thông tin trên và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Hướng dẫn bảo quản, sử dụng

- Cách bảo quản

- Ngày sản xuất, thời hạn bảo quản và hạn sử dụng

- Xuất xứ thực phẩm (đối với thực phẩm nhập khẩu) Có ghi tên nước xuất xứ đối với sản phẩm nhập khẩu.Cách đọc nhãn thực phẩm này giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được loại sản phẩm muốn mua theo từng quốc gia.

CÔNG TY CHÚNGTÔ ĐANG CUNG CẤP MỘT SỐ DỊCH VỤ IN TEM NHÃN THỰC PHẨM HIỆN NAY, gồm:

- In Tem nhãn trái cây: in tem nhãn hoa quả, nhãn mác dán trái cây, tem dán hoa quả, tem dán trái cây, in tem hoa quả

- In tem nhãn đông lạnh:  Tem nhãn đông lạnh sử dụng trong ngành chế biến thực phảm đông lạnh. Khangnguyennet nhậ in tem nhãn đông lạnh theo yêu cầu về kích thước, hình dáng màu sắc tem nhãn được thiết kế làm theo nhu cầu của khách hàng. 

- In tem cân thực phẩm: in logo thương hiệu trên bề mặt tem nhãn dùng cho cân điện tử, cân thực phẩm dùng trong siêu thị, cửa hàng thực phẩm. Quý khách tham khảo tại Giấy In Tem Cân Siêu Thị 58x40, Giấy In Tem Cân Siêu Thị 51x38 

- In nhãn thực phẩm đồ ăn hàng khô v.v...

Khang Nguyên là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in tem nhãn ngành thực phẩm. Nếu quý khách có nhu cầu in tem nhãn thực phẩm, vui lòng liên hệ để biết thêm chi tiết.

Hotline/ zalo/ tel: 0918229893 - 0915116858 - 02432202398
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DV KHANG NGUYÊN
Địa chỉ: Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.