23/Oct2019

Cách bảo quản giấy in hóa đơn nhiệt K80, K57

Cách bảo quản giấy in hóa đơn nhiệt K80, K57

Bảo quản giấy in nhiệt k80, k57 (giấy in bill siêu thị) tốt, kéo dài tuổi thọ tối đa của máy in hóa đơn và bản in cho chất lượng in sắc nét hiệu quả cao.

Giấy in nhiệt là dòng sản phẩm tiện dụng được sử dụng phổ biến tại các siêu thị, nhà hàng, nhà sách, ngân hàng, bệnh viện, rạp chiếu phim v.v... bởi những tiện ích mà nó đem lại.

Bên cạnh những tiện ích mà giấy in hóa đơn nhiệt mang lại thì giấy in nhiệt k80, k57 cần được bảo quản đúng cách để chất lượng bản in tốt và bảo vệ đầu in của máy in hóa đơn, do cấu tạo sản phẩm này là cực nhạy cảm với nguồn phát nhiệt, ánh nắng mặt trời, môi trường ẩm ướt và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giấy in, làm cho giấy bị hỏng, tuổi thọ bản in sẽ bị giảm, bị bay mực....và đây cũng là nhược điểm của loại giấy in nhiệt, vì vậy cần hết sức lưu tâm về vấn đề cách thức bảo quản giấy in hóa đơn nhiệt như sau:

a) Giấy in nhiệt cần tránh xa nguồn phát nhiệt & ánh nắng mặt trời
Với độ nhạy nhiệt cao, để đảm bảo chất lượng giấy in nhiệt ở trạng thái tốt nhất thì bạn cần phải hiểu được nguyên lý in ấn của dòng cảm nhiệt trực tiếp, sản phẩm in ấn được tạo bởi tác dụng nhiệt của đầu máy in nhiệt lên giấy in bill nhiệt không cần tới mực in. Cấu tạo của giấy in hóa đơn nhiệt trên bề mặt giấy có một lớp phủ hóa chất, lớp này rất nhạy cảm với nhiệt khi có nhiệt tác dụng sẽ chuyển thành màu đen, màu xanh.... thể hiện thông tin cần in. Cũng bởi vì lớp này khiến cho giấy nhiệt rất nhạy cảm với nguồn phát nhiệt và cũng vì thế cần phải tránh xa nguồn nhiệt và chủ yếu là tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Khi bạn để sản phẩm giấy cảm nhiệt cần ở nhiệt độ trung bình, nếu như ở nhiệt độ cao quá mức cho phép sẽ khiến cho giấy chuyển sang màu xám thậm chí còn chuyển sang màu đen hoàn toàn và như thế giấy in trở thành phế phẩm không có giá trị. Lời khuyên cho các bạn là nên bảo quản giấy in hóa đơn ở trong thùng kín, khô ráo tránh xa những nguồn phát nhiệt.

Ngoài ra, với những bản in bạn cần lưu ý không nên cho tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời vì như thế sẽ khiến bản in dễ dàng bị phai chữ, mờ đi nhanh hơn so với việc bảo quản ở nhiệt độ bình thường.

Nguyên tắc chung để bảo quản bản in nhiệt là để thùng giấy in nhiệt nơi khô ráo thoáng mát, không để nơi ẩm thấp giúp bản in lưu trữ được lâu hơn kéo dài tuổi thọ tối đa.

Khi mua giấy in nhiệt tại Khang Nguyên các sản phẩm của chúng tôi đều được bọc bạc và dán tem 2 đầu để đảm bảo chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng được thời gian 2 năm:

Một cách khá thông dụng mà người dùng hay làm là lưu trữ các giấy tờ hóa đơn, chứng từ ở trong két đựng tiền mặt, cách này không những tránh được ánh nắng, nhiệt độ mà còn giúp quản lý số lượng hóa đơn chứng từ rất tiện lợi theo thứ tự để sau này sử dụng tra cứu dễ dàng hơn.

b) Bảo quản, lưu trữ giấy in hóa đơn nhiệt nơi khô ráo
Dù là sản phẩm nào mà liên quan tới giấy thì tất cả đều cần phải lưu ý tới nước, hơn nữa giấy in bill nhiệt trực tiếp còn là loại giấy hút ẩm rất tốt vì vậy nếu như chẳng may bạn để sản phẩm ở nơi có độ ẩm cao thì sẽ khiến cho sản phẩm bị mốc và ố vàng.

Độ ẩm không chỉ ảnh hưởng tới màu sắc của giấy mà còn ảnh hưởng tới cả quá trình in ấn, bởi vì nếu như giấy in bill bị dính ẩm thì khi in các thông tin in trên giấy sẽ bị mờ đi nhanh chóng và trường hợp xấu hơn là không in được.

Nguyên tắc bảo quản giấy in hóa đơn nhiệt là KHÔNG NÊN ĐẶT THÙNG GIẤY NHIỆT TRỰC TIẾP LÊN MẶT SÀN NHÀ, nên đặt trên kệ cách mặt đất để tránh hơi ẩm được hút vào các cuộn giấy bên trong.

Ngoài ra, giấy in nhiệt không chỉ cần tránh xa nguồn độ ẩm mà còn tránh tiếp xúc với các chất dung môi như dầu mỡ, những chất lỏng.... tất cả sẽ làm giảm, hỏng công năng của giấy in.

Nếu như bạn in giấy hóa đơn nhiệt k80, giấy in nhiệt k57 để lâu bị mờ (bạn đi mua hàng siêu thị in bill, để 2 tuần bản in đã trở nên mờ) bạn cũng có thể dùng máy sấy hơ cách xa mặt sau của tờ giấy, giúp chữ hiển thị rõ.

Khang Nguyên cung cấp giấy in nhiệt (giấy in bill) k80x45, k80x65, k80x80, k57x45 giá tốt. Mời quý khách tham khảo thêm tại danh mục Giấy in hóa đơn. Sẵn hàng giao ngay. Miễn phí ship nội thành Hà Nội.