11/Apr2017

Giấy in nhiệt là gì

a) Giấy in nhiệt là gì?
Giấy in nhiệt là một loại giấy thấm tẩm hóa chất nhạy nhiệt. Khi bề mặt được làm nóng ở trên điểm nóng chảy của nó, thuốc nhuộm sẽ phản ứng với axit, chuyển màu giấy in nhiệt, và các hình thức thay đổi sau đó được bảo tồn trong một trạng thái siêu bền khi bề mặt giấy trở về nhiệt độ thường.


Giấy in nhiệt (hay còn gọi là giấy in chuyển nhiệt, giấy nhạy nhiệt, giấy cảm nhiệt, giấy thuốc) là một loại giấy mịn đặc biệt được phủ một chất liệu có công thức cụ thể để thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với nhiệt. Nó được sử dụng trong các máy in nhiệt và đặc biệt trong các thiết bị rẻ tiền hoặc thiết bị cầm tay như máy tính cơ học, máy tính tiền và máy POS (máy đọc thẻ ATM).

Bề mặt của giấy được phủ một hỗn hợp thuốc nhuộm dạng rắn và khuôn đúc chữ thích hợp. Khi khuôn đúc chữ được nung nóng trên nhiệt độ mốc của nó, thuốc nhuộm sẽ phản ứng với axit, chuyển sang dạng màu và hình dạng được thay đổi đó được bảo toàn ở trạng thái siêu bền khi khuôn đúc chữ đông cứng lại nhanh chóng. Axit phản ứng trong giấy nhiệt thường là bisphenol A (BPA).
Khi in, bề mặt giấy tiếp xúc trực tiếp với đầu in, đầu in sinh nhiệt làm hiển thị bản in.

b) Ứng dụng giấy in nhiệt trong thực tiễn
In hoá đơn tại các cửa hàng bán lẻ như cửa hàng tiện lợi, siêu thị, cửa hàng quần áo, quán cà phê...
In hoá đơn và nhật ký ATM trong lĩnh vực ngân hàng, tiền tệ.
Ngoài ra, còn dùng trong lĩnh vực Vận tải, Logistics, Y tế.
(Nguồn: bách khoa toàn thư wiki tiếng Việt)

c) Có mấy loại giấy in nhiệt?
Giấy in nhiệt gồm có giấy in nhiệt làm vật liệu in cho máy in hóa đơn và giấy in nhiệt decal cảm nhiệt làm vật liệu in cho máy in mã vạch tem nhãn.
Giấy in nhiệt làm vật liệu cho máy in hóa đơn tính tiền còn gọi là giấy in hóa đơn hoặc giấy in bill. Giấy in nhiệt bill hóa đơn gồm các khổ giấy k57x38, k57x45, k80x45, k80x65, k80x80, k44x45. Giấy in nhiệt in bill hóa đơn có 2 màu mực là: giấy in nhiệt mực đen và giấy in nhiệt mực xanh.

Khang Nguyên chuyên cung cấp, phân phối bán lẻ giấy in nhiệt in bill hóa đơn và giấy in nhiệt decal cảm nhiệt trực tiếp tại Hà Nội và các tính lân cận. Mời quý khách tham khảo thêm tại danh mục sản phẩm: Giấy in hóa đơn