30/Jan2021

Các cách kết nối máy in hóa đơn với máy tính

Có bao nhiêu cách kết nối máy in hóa đơn với máy tính (PC, Computer, laptop, máy POS cảm ứng tính tiền?

Trên thị trường thiết bị thu ngân hiện nay có rất nhiều loại máy in bill nhiệt đến từ các thương hiệu khác nhau, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Vì vậy, tuỳ theo mục đích sử dụng của từng người trong từng trường hợp cụ thể mà họ sẽ lựa chọn cách kết nối máy in hoá đơn với máy tính sao cho phù hợp.

Trong bài viết này, Khang Nguyên sẽ giới thiệu tới quý khách 4 phương pháp kết nối máy in bill với máy tính đang được sử dụng rộng rãi hiện nay.

1. Kết nối máy in hóa đơn với máy tính qua cổng USB

Đây là phương pháp cơ bản nhất để kết nối máy in bill với máy tính. Cách kết nối này rất dễ thiết lập và dễ sử dụng. Vì vậy, tất cả các dòng máy in bill nhiệt đều ưu tiên hỗ trợ kết nối với máy tính qua cổng USB.

Ưu điểm của phương pháp kết nối này là tốc độ truyền dữ liệu cao và ổn định. Nhược điểm là chỉ áp dụng được cho trường hợp máy in bill đặt gần máy tính, vì độ dài tối đa của dây cáp USB chỉ là 3m.

2. Kết nối máy in hóa đơn với máy tính qua cổng COM

Trước đây, khi máy in chưa hỗ trợ cổng USB thì cách thức giao tiếp phổ biến nhất giữa máy in bill với máy tính là thông qua cổng COM (còn gọi là cổng RS232).

Cổng COM có 9 chân cắm. Đây là loại cổng kết nối đã được hỗ trợ từ lâu trên máy tính và các loại máy in. Do đó, tốc độ truyền tải dữ liệu qua loại cổng này không nhanh bằng cổng USB. Tuy nhiên, nó vẫn còn được sử dụng trên nhiều dòng máy in, máy tính hiện nay.

3. Kết nối với máy tính qua cổng mạng LAN

Khi sử dụng phương pháp kết nối này, máy in bill sẽ không kết nối trực tiếp với máy tính, mà phải thông qua thiết bị trung gian là modem internet.

Ưu điểm của cách kết nối này là bạn có thể in bill từ một vị trí rất xa, do độ dài của dây mạng LAN có thể điều chỉnh tuỳ ý và dài hơn rất nhiều so với dây USB. Nhược điểm là thao tác cài đặt phức tạp và tốn kém chi phí cho việc lắp đặt hệ thống modem mạng và dây mạng.

Phương pháp kết nối máy in bill với máy tính thông qua cổng LAN thường được sử dụng để in hóa đơn order trong các nhà hàng, quán ăn. Model máy in hóa đơn order phù hợp nhất với mục đích sử dụng này là máy in hóa đơn Xprinter XP-Q200. Giá bán máy in hóa đơn bán hàng Xprinter XP-Q200 là 1.650.000/ chiếc tại khangnguyen.net. Bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn nhà sản xuất, hỗ trợ lắp đặt tận nơi ở nội thành Hà Nội và hỗ trợ cài đặt từ xa cho khách hàng ở xa.

Tại sao dùng máy in bill phiếu order nhà hàng?  Quầy thu ngân sẽ tiếp nhận phiếu order của nhân viên nhà hàng khi có khách đặt món. Sau đó, nhân viên tại quầy sẽ thực hiện lệnh in phiếu order món xuống nhà bếp để làm món nhanh chóng, chính xác.  Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 0918229893