07/Jun2021

Máy in hóa đơn nhiệt là gì?

I. Máy in hóa đơn nhiệt là gì?

Máy in hóa đơn nhiệt hay còn gọi là máy in bill, máy in nhiệt, máy in hóa đơn bán hàng. Tùy vào từng mô hình hoạt động mà mọi người sẽ gọi máy in hoá đơn với những tên khác nhau.

Ví dụ: Mô hình siêu thị sẽ thường gọi là máy in hóa đơn siêu thị, máy in hóa đơn bán lẻ. Mô hình cafe, trà sữa sẽ gọi là máy in hóa đơn thanh toán, máy in quán cafe. Với mô hình nhà hàng có thể gọi với tên gọi như máy in order Bar, máy in order nhà Bếp,...

II. Cơ chế hoạt động của máy in hóa đơn nhiệt

Máy in hóa đơn nhiệt hoạt động trên cơ chế in nhiệt trực tiếp, hoàn toàn không sử dụng mực. Đây là một điểm cộng tuyệt vời cho máy in bởi sự tiện lợi và sạch sẽ.

Khi máy in nhận được lệnh in, giấy in hoá đơn sẽ được cuốn ra theo chiều quay của trục lăn cao su. Sau đó giấy in sẽ đi qua đầu in của máy in hoá đơn. Tại đây, đầu in được đốt nóng và sinh nhiệt tác dụng lên lớp hoá chất cảm nhiệt trên bề mặt giấy in hoá đơn làm xuất hiện bản in.

III. Phân loại máy in hóa đơn nhiệt

1. Phân loại theo công nghệ sử dụng

Khi phân loại theo tiêu chí công nghệ sử dụng thì sẽ có 2 loại máy in hoá đơn là:

Máy in hóa đơn có hỗ trợ dao cắt tự động

Máy in hóa đơn không có dao cắt tự động, hóa đơn phải xé tay

Các dòng máy in hoá đơn có tích hợp cơ chế cắt giấy tự động thường sử dụng khổ giấy in K80. Sau khi máy in đã in xong nội dung hoá đơn, nó sẽ tự động cắt giấy in hoá đơn bằng cách sử dụng lưỡi dao cắt được tích hợp sẵn trong máy. Hoá đơn sẽ được cắt theo chiều rộng của khổ giấy, chỉ chừa lại 1 mẩu bé ở giữa, vừa đủ để giữ cho hoá đơn không bị rơi ra khỏi máy. Người dùng chỉ việc lấy tay bứt nhẹ là lấy được hoá đơn ra.

Còn với các sản phẩm máy in hoá đơn không hỗ trợ chế độ cắt giấy tự động thì sẽ không được trang bị dao cắt giấy. Thay vào đó, nhà sản xuất đã lắp sẵn một lưỡi răng cưa nhỏ ở phía đầu ra của hoá đơn. Khi máy đã in xong nội dung hoá đơn và ngừng lại, bạn chỉ việc dùng tay kéo căng hoá đơn và miết hoá đơn xuống lưỡi răng cưa đó để xé hoá đơn ra khỏi máy in.

Hiện nay, các máy in bill nhiệt hỗ trợ công nghệ cắt giấy tự động có giá thành chỉ nhỉnh hơn chút xíu hoặc thậm chí là bằng sản phẩm máy in không có dao cắt tự động. Tuy nhiên, khi dao cắt của bạn đã hoạt động hết tuổi thọ, chi phí thay dao cắt giấy cho máy in bill không phải là rẻ.

2. Phân loại theo nhu cầu người dùng

Bởi vì nhu cầu sử dụng của các đối tượng khách hàng và tính đặc thù của từng mô hình kinh doanh mà các nhà sản xuất cho ra những sản phẩm có số hiệu là những model máy in hoá đơn đa dạng, như dòng Máy in hóa đơn Xprinter thì có XP-160N, XP-Q200, v.v... mỗi model sẽ có thông số kỹ thuật khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng khách nhau của từng ngành kinh doanh.

Máy in hóa đơn cho quầy thu ngân.

Máy in hóa đơn cho Bar, Bếp

Máy in hoá đơn để bàn

Máy in hoá đơn cầm tay

- Máy in hóa đơn dành cho quầy thu ngân thường không yêu cầu quá nhiều tính năng. Quan trọng là sự nhỏ gọn, tiện lợi và nhanh chóng, như model: Máy in hóa đơn Xprinter XP-N160 (kết nối USB)

- Đối với các mô hình Bar, Bếp thì có đặc thù là môi trường làm việc có nhiều tiếng ồn, ẩm ướt, nhiều dầu mỡ bắn bẩn và phòng bếp thường được bố trí cách xa quầy thu ngân. Do vậy, máy in hóa đơn dành cho bar và bếp phải được thiết kế có thêm cổng LAN, như model Máy in hóa đơn Xprinter XP-Q200 (kết nối USB, LAN)

- Máy in hóa đơn để bàn: Là máy in hóa đơn đặt cố định trên bàn thu ngân, trong bếp...

- Máy in hóa đơn cầm tay (hay còn gọi là máy in hóa đơn Bluetooth): Là dòng máy in hóa đơn nhỏ gọn, dễ bỏ túi và mang đi xa được. Dòng máy in hóa đơn này phù hợp với những mô hình nhà hàng, diện tích mặt bằng rộng, cần thanh toán tại chỗ; hay những công ty, đơn vị làm dịch vụ cần thanh toán tại nhà cho khách hàng như: Taxi, hiệu giặt là, trung tâm sửa chữa, quán ăn đặt in bill grabfood, v.v...

3. Phân loại theo khổ giấy

- Máy in hóa đơn khổ giấy K58 là máy in hoá đơn có thể in được cuộn giấy với bề rộng khổ giấy là 58mm (5,8cm).

Với máy in hóa đơn khổ giấy K58 bạn có thể sử dụng khi diện tích quầy thu ngân của bạn nhỏ hẹp, hay yêu cầu về nội dung hiển thị trên hóa đơn không quá nhiều thông tin. Thường thì những máy in khổ K58 sẽ không có dao cắt giấy tự động.

Các bạn có thể tham khảo một số dòng máy in hóa đơn khổ K58 như: Xprinter XP-58iih

- Máy in hóa đơn khổ giấy K80 là máy in có thể in được cuộn giấy với bề rộng khổ giấy là 80mm (8cm).

Những dòng máy in hóa đơn khổ giấy K80 sẽ đáp ứng được các đối tượng người dùng đa dạng hơn. Về tính năng (có dao cắt giấy tự động), về các cổng kết nối (Cổng USB, Cổng LAN, Cổng RS232,...) và khổ giấy rộng 8cm thì nội dung hiển thị trên hóa đơn cũng sẽ thể hiện được nhiều thông tin hơn, rõ ràng hơn,...

Quý khách tham khảo mua Máy in hóa đơn K80, K57 tại danh mục MÁY IN HÓA ĐƠN.

Để mua được sản phẩm Máy in hóa đơn phù hợp với nhu cầu sử dụng, quý khách vui lòng liên hệ để Khang Nguyên tư vấn, báo giá sản phẩm Máy in hóa đơn nhiệt phù hợp nhé.

☎Hotline/ zalo/ tel: 0918229893 - 0915116858 - 02432202398
⛪CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DV KHANG NGUYÊN
⛪Địa chỉ: Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.