08/Dec2023

Hướng dẫn reset máy in mã vạch Godex

Khi nào phải reset máy in mã vạch?

Trước khi đi sâu vào vấn đề khi nào reset máy in mã vạch thì ở đây chúng tôi sẽ đề cập trước đến bạn về 2 dạng reset máy in tiêu biểu, đó là:

- Reset Printer - Đây là kiểu reset không có bất kỳ sự thay đổi nào về cấu hình và các thiết lập trước đó. Đơn giản là việc khởi động lại máy in để tắt những phần chạy ngầm giúp thiết bị vận hành trở lại nhanh hơn.

- Reset Default - Đây là bước thiết lập giúp máy trở về trạng thái mặc định ban đầu. Mọi dữ liệu, mọi cài đặt trước đó đều bị xóa sạch và đặt lại mọi thứ về cài đặt gốc lúc máy mới được mua về.

Một số trường hợp thường được lựa chọn reset máy:

- Với tình trạng máy in bị lỗi, lỗi ở đây có thể lỗi bởi việc lắp đặt giấy in mã vạch. Do mới được lắp đặt nên máy chưa hiểu khổ giấy. Và việc reset tắt nguồn bình thường này sẽ giúp máy khởi động lại và hiểu lại khổ giấy nhanh chóng hơn.

- Việc reset máy in mã vạch bình thường cũng sẽ được ứng dụng khi thiết bị của bạn được cấu hình lại thông số máy như thiết lập mới địa chỉ IP, các chế độ in cho máy,..

- Ngoài ra, phần lớn người dùng vẫn lựa chọn reset máy khi máy có tình trạng bị chậm, bị giật, lag trong quá trình in ấn. Và để cải thiện được vấn đề đó thường sẽ chọn Reset Default luôn.

Hướng dẫn reset máy in mã vạch GoDEX

Để Reset Default máy in mã vạch nhanh chóng, chuẩn xác thì Vinpos sẽ chia sẻ cho bạn cách Reset máy thông qua Driver:

- Reset máy in mã vạch GoDEX

Giống như dòng máy Zebra, để Reset nhanh máy in mã vạch GoDEX thực hiện những bước tương tự sau:

+ Bước 1: Vào Control Panel. Ở mục Hardware and Sound. Nhấn chọn View Devices and Printers.

+ Bước 2: Chọn Driver máy in GoDEX bạn muốn reset.

+ Bước 3: Nhấp chuột phải vào biểu tượng model máy in GoDEX. Chọn Printer properties.

+ Bước 4: Tại Tab “Tool”. Chọn Action. Và chọn Reset To Factory Defaults

+ Bước 5: Chọn OK để Reset Default máy in mã vạch GoDEX.

*** Cách Reset Default thông qua Driver này đều ứng dụng được với hầu hết các dòng máy in mã vạch thuộc thương hiệu Zebra, Honeywell, GoDEX. Do đó, người dùng có thể dùng cách này để Reset nhanh chóng cho cả dòng máy để bàn lẫn dòng công nghiệp.

*** Ngoài ra, đối với các dòng máy in tem công nghiệp, có hỗ trợ màn hình hiển thị LCD. Thay vì phải Reset qua Driver thì người dùng cũng có thể Reset Default ngay trực tiếp trên màn hình.

Trên đây là hướng dẫn Reset máy in mã vạch Godex, quý khách đọc tham khảo.