28/Nov2023

Dừng hủy lệnh in trên máy in tem nhãn

Cách dừng, hủy lệnh in trên máy in tem nhãn

Trong quá trình in tem nhãn trên máy in mã vạch không tránh khỏi một số thao tác sai hoặc do chọn sai máy in khi in giấy a4 chọn máy in mã vạch và ngược lại. Khi bật công tắc nguồn máy tự động in một loạt. Vậy chúng ta cần dừng lệnh in hoặc hủy lệnh in trên máy in tem nhãn thế nào?

Cách 1: Dừng lệnh in bằng phím Pause trên máy in mã vạch

Để thực hiện dừng lệnh in ta thực hiện lần lượt các bước sau,

Bước 1: Bấm nút Pause để dừng lại.

Bước 2: Nhấn giữ nút CANCEL cho đến khi đèn led trên máy được tắt hẳn. Khi máy in tắt thì dữ liệu thông tin đã nhập cũng sẽ bị mất hẳn.

Bước 3: Trong quá trình máy đã tắt, bạn có thể điều chỉnh lại mực in, giấy sau khi hoàn tất nhấn lại phím PAUSE để máy chuẩn bị nhận lệnh in tiếp theo.

Cách 2: Hủy lệnh in trên máy tính

Bước 1: Bấm nút PAUSE để dừng lại

Bước 2: vào Control Panel => chọn Hardware and Sound => tiếp đến chọn Devices and Printers => nhấp chuột phải chọn máy in mã vạch đang cần hủy lệnh => Chọn mục “See what’s printing” => Nhấp chuột phải chọn Cancel để hủy lệnh cho file dữ liệu đang in.

Với cách này bạn có thể hủy lệnh in cần hủy mà không làm ảnh hưởng đến các lệnh in khác.

Cách 3: Dừng việc in tem bằng cách tắt nguồn máy in mã vạch

Hai cách ở trên sẽ có nhiều bước mới dừng lệnh in của máy in mã vạch được vẫn còn một cách đơn giản và nhanh chóng hơn là tắt nguồn máy. Thường có 2 cách tắt nguồn máy là:

Nhấn giữ trực tiếp nút nguồn trên thân máy, máy sẽ được tắt nguồn ngay lập tức,

Một cách khác là rút dây cáp kết nối với nguồn điện. Máy in mã vạch sẽ reset và tất cả dữ liệu trong bộ nhớ đệm sẽ bị mất đi. Sau đó bạn có thể kết nối lại nguồn điện và khởi động lại máy thực hiện lệnh in mới.

Lưu ý: Cách hủy lệnh in này chỉ nên dùng trong những trường hợp gấp hoặc không thể thực hiện hai cách trên, không nên quá lạm dụng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến phần cứng và làm giảm tuổi thọ của máy. Bên cạnh đó vẫn có những trường hợp máy sau khi khởi động lại vẫn còn lệnh in cũ và tiếp tục in.

Trên đây là hướng dẫn cách dừng, hủy lệnh in trên máy in mã vạch, máy in tem nhãn quý khách đọc tham khảo khi cần dùng đến. Điều này đã nhiều khách hàng được Khang Nguyên hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng, khi khách mua giấy in mã vạch, giấy in tem nhãn, máy in mã vạch tại Khang Nguyên