17/Mar2020

Vệ sinh máy in bill nhiệt đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh máy in hóa đơn đúng cách

Nhu cầu sử dụng máy in bill nhiệt tại quầy thu ngân ở hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ ngày càng cao bởi hiệu suất in ấn nhanh, chất lượng đem lại hiệu quả cho công việc cao. Vì vậy, để máy in hoạt động tốt bền bỉ bạn cần sử dụng đúng cách và vệ sinh máy in nhiệt hóa đơn đúng cách. Sau đây khangnguyen.net sẽ hướng các vệ sinh máy in nhiệt hóa đơn đúng cách.

Hướng dẫn vệ sinh máy in nhiệt hóa đơn đúng cách:
1. Rút nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh để đảm bảo an toàn.
2. Để máy nghỉ trong vòng từ 5 – 10 phút, chắc chắn đầu in không còn nóng khi vệ sinh. Kiểm tra bằng cách chạm tay vào, tốt nhất để đầu in thật nguội.
3. Lấy bông sạch với kích thước vừa đủ chà nhẹ lên đầu in nhiệt. Không được chà quá mạnh, động tác phải nhẹ nhàng để đảm bảo không làm xước đầu in. Nếu không may xảy ra, máy in của bạn có nguy cơ sẽ bị mắc lỗi in mờ.
4. Đặt máy ở nơi khô thoáng, ít bụi bẩn.
5. Máy có thể cắm điện và sử dụng lại bình thường sau khoảng 10 phút từ lúc hoàn thành khâu vệ sinh.

Một số lưu ý khi vệ sinh máy in hóa đơn nhiệt:
- Vệ sinh phía trong máy thật kỹ chỗ để giấy in hóa đơn, có thể lấy khăn sạch lau đi, đặc biệt không được thấm nước. Có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay để hút bụi trong khe máy, giúp máy hoạt động linh hoạt không gây tình trạng kẹt giấy hoặc nóng máy khi in.
- Vệ sinh đầu in nhiệt nhẹ nhàng để tránh làm xước. Vì đây là bộ phận quan trọng nhất của máy, đảm bảo chất lượng in rõ, không mờ.
- Vệ sinh ngoài máy, không nên dùng khăn ướt.
- Duy trì vệ sinh máy in nhiệt hóa đơn thường xuyên, đặc biệt thấy bụi bẩn bám phải vệ sinh ngay lập tức.

Giấy in hóa đơn (giấy in nhiệt k80, k57): Để máy in bill nhiệt hoạt động tốt và khai thác lâu dài. Bạn nên lựa chọn loại giấy đúng khổ, có chất giấy mịn. Vì nếu sử dụng giấy thô, sẽ khiến ma sát giữa đầu in và giấy tăng lên, làm máy nhanh nóng và đầu in nhanh hư.

Với những chia sẻ trên đây bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh máy in hóa đơn của mình để máy hoạt động tốt mà bền bỉ, tiết kiệm chi phí thay mới. Các bước thực hiện vệ sinh máy in bill nhiệt rất đơn giản và nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể tự làm mà không cần đến bất lỳ dụng cụ cầu kỳ nào. Chỉ cần một chút cẩn thận, chiếc máy của bạn sẽ làm việc thật tốt và giúp bạn tiết kiệm chi phí phát sinh.

Quý khách mua Giấy in nhiệt hóa đơn K80, K57 chất lượng tốt do công ty Khang Nguyên cung cấp sẽ một phần giúp bảo vệ đầu in. Chi tiết xem mua tại danh mục Giấy in hóa đơn.