04/Nov2020

Ứng dụng của giấy in tem nhiệt trong thực tiễn

1) Giấy in tem nhiệt, decal nhiệt là gì?

Giấy in tem nhiệt là dạng decal tự dính chất liệu cảm nhiệt trực tiếp khi in không cấn dùng mực, được cắt bế theo kích thước tem nhãn đa dạng tùy vào nhu cầu sử dụng của nhiều ngành nghề. Giấy in tem nhiệt còn được gọi các tên khác nhau như: tem nhiệt, decal nhiệt, giấy in mã vạch tem nhãn cảm nhiệt, giấy in mã vạch cảm nhiệt trực tiếp.

2) Ứng dụng của giấy in tem nhiệt trong thực tiễn

a) Giấy in tem nhiệt dùng trong bán lẻ

Trong khi doanh bán lẻ, giấy in tem nhiệt được sử dụng để in ấn thông tin sản phẩm về mã vạch, thông tin về hàng hóa lưu kho, thông tin hàng hóa vận chuyển,
kinh doanh bán lẻ bao gồm rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: shop thời trang – mỹ phẩm, siêu thị – tạp hóa, cửa hàng sách,…nên thông tin in trên giấy cảm nhiệt cũng khác nhau.

Ví dụ như: bạn mở một cửa hàng quần áo, bạn cần in tem mã vạch cho sản phẩm để kiểm soát hàng hóa xuất – nhập tránh thất thoát trong kinh doanh. Hoặc khi bạn cần ship một đơn hàng, bạn cũng cần giấy decal nhiệt để in thông tin về người nhận, số điện thoại, địa chỉ, giá tiền, sản phẩm,…để người giao hàng nắm được thông tin và người mua biết được họ nhận được sản phẩm gì, đến từ đâu.

Hầu hết mọi hoạt động liên quan tới kiểm soát hàng hóa đều cần decal nhiệt - giấy in tem nhiệt - Giấy in mã vạch cảm nhiệt để lưu thông tin. Vì vậy mà nó được xem là sản phẩm không thể thiếu của các shop bán lẻ hiện nay, và luôn đi kèm cùng máy in mã vạch - máy in tem nhiệt.
Giấy decal in nhiệt sử dụng cho kinh doanh bán lẻ thì lại có thể dùng đa dạng kích thước hơn, ví dụ như tem nhãn in trên sản phẩm sẽ nhỏ: 40 x 25mm. 40 x 30 mm, giấy in tem nhiệt 50 x 30mm còn in trên thùng hàng có thể dùng kích thước 100 x 100mm, 75 x 100mm

b) Giấy in tem nhiệt trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng – quán cafe

Giấy decal cảm nhiệt là “trợ thủ đắc lực” giúp các nhà hàng – quán cafe - foody - topping đồ uống... in thông tin order của thực khách, để phân biệt được đồ ăn hay thức uống đó là của khách hàng nào, giúp các nhà hàng – quán cafe ghi điểm hơn trong mắt khách hàng vì phục vụ đúng theo yêu cầu của họ.

Điển hình với kinh doanh quán trà sữa, mỗi khi khách hàng order đồ uống tại cửa hàng hay mang đi thì trên cốc trà sữa luôn có giấy in tem nhiệt trà sữa để lưu thông tin yêu cầu của khách về:

Loại đồ uống

Yêu cầu đặc biệt: Lượng đường – đá

Tên cửa hàng

Giá tiền

Đây còn là cách giúp phân biệt nhiều loại đồ uống và yêu cầu khác nhau của thực khách trong trường hợp họ đi đông người, mỗi người chọn một loại khác nhau và trường hợp khách hàng đặt hàng gọi đồ uống về nhà thay vì tới quán của bạn.

Giấy cảm nhiệt dành cho nhà hàng – quán cafe sẽ có kích thước nhỏ 35 x 22mm, 40 x 30mm, 40 x 25mm để sử dụng dán trên các cốc nước hoặc đồ ăn được ship cho người mua

c) Giấy in tem nhiệt ứng dụng trong y tế - Giấy in tem mã vạch ngành y tế

Ngoài ứng dụng trong kinh doanh, giấy in tem nhiệt còn được sử dụng trong ngành y tế. Chắc hẳn nếu đã từng thử máu, bạn sẽ thấy trên các ống nghiệm thường được dán một loại decal cảm nhiệt để bác sĩ phân biệt ống xét nghiệm đó là của bệnh nhân nào, tránh trường hợp nhầm lẫn khi trao trả lại kết quả cho bệnh nhân.

Ngoài ra, giấy in tem nhiệt còn được các bác sĩ sử dụng để dán trên các túi huyết tương, phiếu kết quả khám bệnh,…vì đặc điểm cần in chữ rõ nét, tốc độ nhanh chóng nên giấy decal in nhiệt được ưu tiên sử dụng trong ngành y tế.
Giấy decal cảm nhiệt sử dụng trong y tế cũng có thể dùng loại có kích thước lớn nhỏ tùy vào cách sử dụng: trên ống nghiệm thường sẽ dán giấy in tem nhiệt có kích thước nhỏ, còn trên túi huyết tương hoặc kết quả khám bệnh có thể dán loại có kích thước lớn hơn để đảm bảo in được đầy đủ thông tin.

Tem mã vạch trong ngành y tế là loại tem dùng để in thông tin dán trên ống nghiệm, mẫu thử và dán trên người bệnh nhân, phục vụ công tác quản lý và theo dõi tình trạng của người bệnh. Khangnguyen.net cung cấp tem nhãn mã vạch dùng để lưu trữ thông tin dán lên các ống nghiệm y tế

d) Kích thước giấy in tem nhiệt - decal nhiệt đa dạng

Decal nhiệt được bế sẵn thành các kích thước tem nhãn loại 1 tem, 2 tem, 3 tem, ...Một số kích thước giấy in tem nhiệt có sẵn và kích thước tem nhiệt đặt theo yêu cầu. Kích thước giấy in tem nhiệt - decal nhiệt có sẵn trong kho tại Khang Nguyên gồm:

1 tem 50x30, 40x30, 52x33, 50x50, 80x80, 100x150. Các kích cỡ giấy in tem nhiệt khác vui lòng đặt sản xuất 2-3 ngày theo yêu cầu.

e) Địa chỉ mua giấy in tem nhiệt - decal nhiệt ở Hà Nội

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp giấy in tem nhiệt (decal nhiệt, giấy in mã vạch cảm nhiệt) mà bạn có thể tìm mua, tuy nhiên chọn nhà cung cấp giấy in tem nhiệt, decal nhiệt chất lượng, uy tín, giá tốt thì hãy chọn Khang Nguyên. Chúng tôi bán giấy in tem nhiệt (decal nhiệt, giấy in mã vạch cảm nhiệt) ở các quận nội thành Hà Nội (Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Long Biên, Hà Đông, Cầu Giấy, Đống Đa, v.v...) và các tỉnh lân cận.

Giấy in tem nhãn mã vạch cảm nhiệt mang tới rất nhiều sự lựa chọn, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từng ngành nghề nên rất tiện dụng và hữu ích. Hy vọng với những chia sẻ của Khang Nguyên trong bài viết này, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về giấy decal nhiệt, decal cảm nhiệt và nhanh chóng lựa chọn được giấy in tem nhiệt thích hợp nhất cho cửa hàng của mình. 

Hotline/zalo mua Giấ in tem nhiệt 24/7: 0918.229.893