18/Feb2020

Tại sao máy chấm công nhận vân tay kém

"Em ơi, Bên Chị nhiều bạn không chấm được vân tay, chấm nhiều lần báo xin thử lại, em cho người đến kiểm tra bảo hành cho bên Chị đi”. Câu nói mà bên mình được khách phản hồi khá nhiều, vậy tại sao khi chấm vân tay, máy chấm công nhận vân tay kém, khó chấm công, phải chấm rất nhiều lần mới được, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Như chúng ta đã biết cấu tạo của đầu đọc vân tay thường được trang bị nhận dạng hồng ngoại để tránh việc làm giả dấu vân tay. Một số nguyên nhân chấm công khó là do Máy chấm công nhận vân tay kém, khó chấm công, phải chấm rất nhiều lần mới được:

1. Do thời tiết lạnh nên thân nhiệt cơ thể giảm, hồng ngoại từ ngón tay yếu thường chỉ gặp vào mùa đông nhưng hôm nhiệt độ ngoài trời xuống thấp (Nên khi vừa đi từ bên ngoài vào sẽ khó chấm công, đặc biệt và vào đầu buổi sáng)
Dấu hiệu nhận biết: Buổi sáng chấm công khó khăn hơn vào buổi trưa và buổi chiều.
khắc phục: Làm ấm ngón ngay trước khi check vào máy chấm công.

2. Máy chấm công bị lỗi đầu đọc, nhận vân tay kém
Dấu hiệu nhận biết: đã làm theo hướng dẫn nhưng vẫn không chấm công được, và tất cả nhân viên đều bị lỗi giống nhau.
Khắc phục: gửi máy đến nhà cung cấp để bảo hành và sửa chữa.

3. Lỗi do sử dụng máy chấm công chưa đúng cách
Dấu hiệu nhận biết: chấm nhầm ngón tay đã đăng ký, khi đăng ký vân tay đặt ngón tay chưa đúng chuẩn, đầu đọc chỉ nhận dạng được 1 phần vân tay dẫn đến việc chấm công hàng ngày gặp khó khăn, thường xuyến phải check nhiều lần mới chấm được
Khắc phục: xóa vân tay đang lưu trên máy chấm công đi và đăng ký lại đúng chuẩn là được.

4. Do dấu vân tay bị mòn, không có vân tay, bị khô ngón tay
Dấu hiệu nhận biết: do cơ địa không có vân tay, hoặc đặc thù của công việc bị mòn dấu vân tay, hoặc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất hoặc dầu mỡ.
Khắc phục: dùng phương thức chấm công khác như thẻ từ, mật khẩu hoặc khuôn mặt để chấm công.