16/Jun2020

Sự khác biệt giữa đầu đọc mã vạch đơn tia và đa tia

Đầu đọc mã vạch còn gọi là Máy quét mã vạch, máy đọc mã vạch, là thiết bị đầu vào cầm tay hoặc cố định được sử dụng để chụp và đọc thông tin chứa trong mã vạch . Đầu đọc mã vạch bao gồm máy quét , bộ giải mã (tích hợp hoặc bên ngoài) và cáp USB được sử dụng để kết nối đầu đọc với máy tính. Bởi vì đầu đọc mã vạch chỉ đơn thuần là chụp và dịch mã vạch thành số hoặc chữ cái, dữ liệu phải được gửi đến máy tính để ứng dụng phần mềm có thể hiểu được dữ liệu.

Phân loại máy quét mã vạch hiện nay

Có nhiều cách để phân loại máy quét mã vạch, có thể là theo công nghệ chế tạo (CCD, Laser, Imager), hoặc theo công dụng (quét mã vạch 1D, 2D) , theo cổng giao tiếp (cổng keyboard wedge, cổng RS-232 hay cổng COM, USB), hoặc theo cấu tạo (cầm tay, để quầy, đề bàn, desktop, dạng không dây, … ).

Phân biệt đầu đọc mã vạch đa tia và đơn tia qua thiết kế

Đầu đầu đọc mã vạch đơn tia được thiết kế dưới dạng cầm tay, ngược lại đầu đọc mã vạch đa tia được thiết kế dưới dạng để bàn hoặc âm bàn. Máy đọc mã vạch đơn tia sở hữu kích thước nhỏ gọn, có giá đỡ (chân đế) đi kèm để đầu đọc quét mã ở chế độ rảnh tay.
Máy đọc mã vạch đa tia được thiết kế theo dạng hình hộp phần lăng kính phát ra tia quét và chân đế dính liền. Kích thước của mặt kính lớn hơn nhiều so với tổng thể máy để phát ra được nhiều tia quét hơn.

Phân biệt đầu đọc mã vạch đa tia và đơn tia qua quá trình thanh toán

Để lý giải cho việc tại sao đầu đọc đa tia lại tiết kiệm thời gian, giúp nhân viên thoải mái, khách hàng không chờ đợi, thì câu trả lời tốt nhất chính là quy trình bán hàng theo từng thiết bị.

Đầu đọc đơn tia: Cách sử dụng đầu đọc đơn tia là nhân viên thu ngân cầm máy (có thể nhấn nút hoặc không) và phải hướng chính xác tia quét vào mã vạch trên sản phẩm thì mới đọc được thành công.

- Bước 1: Nhân viên một tay cầm đầu đọc nhấn nút quét mã vạch

- Bước 2: Nhân viên một tay cầm sản phẩm, nhìn vị trí có dán mã vạch

- Bước 3: Chỉnh lại cho mã vạch thẳng hàng, cùng chiều với tia quét phát ra từ đầu đọc mã vạch.

- Bước 4: Chỉnh lại đầu đọc để tia quét di chuyển lên xuống quanh mã vạch sản phẩm cho đến khi quét thành công. (Nhiều trường hợp mã vạch mờ, bao bì bị nhăn gập, phải chỉnh bao bì nhiều lần để mã vạch sản phẩm thẳng ra)

- Bước 5: Đặt lại đầu đọc về vị trí cố định khi đã hoàn thành quá trình quét mã vạch.
Đầu đọc mã vạch đa tia: Vùng quét của máy lớn với nhiều tia quét nên dù đặt sản phẩm ở nhiều hướng khác nhau vẫn dễ dàng đọc được mã vạch thành công.

- Bước 1: Nhân viên đưa mã vạch hướng vào vùng quét của máy, không cần canh chỉnh chính xác.

- Bước 2: Quét mã thành công, nhân viên tiếp tục với sản phẩm khác.

Phân biệt đầu đọc mã vạch đa tia và đơn tia qua tuổi thọ sử dụng

Tuổi thọ sử dụng của bất kỳ thiết bị điện tử nào cũng là điều quan trọng khách hàng rất quan tâm khi đi mua hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố phân biệt đầu đọc mã vạch đa tia và đơn tia.

+ Đầu đọc mã vạch đơn tia thường được thiết kế thân máy có chỉ số chống chịu IP dao động từ IP40 đến IP54 (các dòng máy quét công nghiệp). Mặt kính được trang bị kính cường lực chống va đập và trầy xước. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đầu đọc đơn tia cầm tay người dùng liên tục cầm máy lên và đặt xuống nhiều lần. Tần suất va đập với mặt bàn sẽ tỉ lệ thuận với số hàng hoá bán ra. Các va đập thường xuyên diễn ra như thế làm cho mắt đọc bị giảm tuổi thọ hoạt động dẫn đến độ bền tổng thể của máy bị giảm sút.

+ Đa phần các dòng đầu đọc mã vạch đa tia được thiết kế chắc chắn với IP52 tiêu chuẩn. Mặt kính phát ra tia quét của máy cũng được trang bị kính cường lực như máy đọc đơn tia. Tuy nhiên, với thiết kế máy quét để bàn thì khả năng chịu va đập được giảm xuống rất nhiều. Vì thế, tuổi thọ của mắt đọc không bị ảnh hưởng đến độ bền sử dụng của máy cũng được nâng cao.

Trên đây là một vài điểm khác biệt giữa đầu đọc mã vạch đơn tia và đa tia, quý khách có thể tham khảo để lựa chọn sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Khang Nguyên là đơn vị chuyên cung cấp đầu đọc mã vạch đơn tia và đa tia chính hãng ở Hà Nội. Chúng tôi chuyên Bán Các Dòng Đầu In Mã Vạch Chính Hãng, giá cả hợp lý. Bảo Hành 12 Tháng.

Quý khách tham khảo thêm tại danh mục MÁY ĐỌC MÃ VẠCH


Mọi chi tiết về báo giá đầu đọc mã vạch đa tia hoặc đầu đọc mã vạch đơn tia, quý khách liên hệ:

Hotline/ zalo: 0918229893 - 0915116858 - 02432202398
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DV KHANG NGUYÊN
Địa chỉ: Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.