08/Feb2020

Khắc phục lỗi máy in mã vạch bị nhăn mực

Thiết bị điện tử sau thời gian dài sử dụng sẽ không tránh khỏi tình trạng bị lỗi vật lý hoặc thậm chí là hỏng hóc phải thay thế phụ kiện. Máy in tem mã vạch cũng vậy sau thời gian sử dụng (mật độ sử dụng dày, triền miên) bạn sẽ thấy bản in tem nhãn in ra bị mờ hoặc bị nhăn mực hoặc thậm chí đầu in bị xước. Đừng quá lo lắng bởi đây là tình trạng lỗi xảy ra khá thường xuyên. Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân. Để có cách khắc phục tình trạng máy in mã vạch bị mờ hoặc nhăn mực tốt nhất.

Nguyên nhân vì sao máy in mã vạch bị nhăn mực?

Sử dụng Máy in tem nhãn mã vạch sau một thời gian dài bạn sẽ thấy đầu in và trục cuốn bị mòn. Điều này làm cho bản in của tem nhãn không được rõ nét như khi còn là máy mới mua về. Để khắc phục tình trạng này, ta phải tăng độ đậm (nhiệt độ đầu in darkness) lên mức tối đa giúp bản in được rõ nét hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ làm đầu in phát ra một nhiệt lượng lớn và làm cho ribbon (ruy băng mực in mã vạch) bị kéo căng làm nhăn mực và thậm chí làm ruy băng mực bị đứt… Trường hợp đầu in xuất hiện vệt trắng ở bên trong thanh màu đen tức là đầu in mã mạch đã bị xước. Lúc này, phải thay thế đầu in.

Cách khắc phục tình trạng máy in mã vạch bị nhăn mực

– Giảm độ đậm Darkness sao cho mực in mã vạch không còn bị nhăn sau đó chỉnh lại trục cuốn cho cân bằng. Nếu như thực hiện cách khắc phục này mà bản in tem nhãn vẫn bị mờ thì bạn cần phải thay đầu in nhiệt bởi vì lúc này đầu in của bạn đã bị quá mòn và không đủ nhiệt độ in ổn định.

– Sau khi làm giảm độ đậm Darkness cũng như chỉnh lại trục cuốn mà nhãn in ra vẫn bị nhăn mực thì lúc này cần phải thay cả trục cuốn và đầu in (đối với máy in mã vạch để bàn). Lưu ý đối với máy in mã vạch công nghiệp việc thay trục cuốn là ít xảy ra. Bởi vì loại máy này cho phép nâng trục cuốn lên sao cho cân bằng, không giống với máy in để bàn có trục cuốn cố định.

Lưu ý khi sử dụng máy in mã vạch

1. Không nên sử dụng máy in mã vạch để bàn cho nhiệm vụ in số lượng nhiều tem nhãn và liên tiếp. Bởi vì cấu tạo của đầu in không phù hợp cho nhiệm vụ in số lượng nhiều liên tục làm cho độ bền không cao và rất nhanh hỏng và dễ làm cho các phụ kiện máy in của bạn bị mòn. Hoặc khi sử dụng giấy in decal xi bạc bạn phải dùng với ribbon resin, đòi hỏi nhiệt độ cao.

2. Mỗi lần thay cuộn nhãn và ruy băng in mã vạch khi sử dụng máy in chuyển nhiệt. Cần phải làm sạch bụi bẩn cũng như các mảnh vụn ở bên trong máy và làm sạch đầu in mã vạch.

3. Trong quá trình sử dụng máy in mã vạch, Máy quét mã vạch nếu gặp phải tình trạng máy in mã vạch bị mờ hoặc nhăn mực mà xử lý không được thì cần phải liên hệ với nhà cung cấp hoặc mang tới trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và khắc phục lỗi nhanh chóng.

Nguyên nhân vì sao máy in mã vạch bị nhăn mực

Sử dụng Máy in tem nhãn mã vạch sau một thời gian dài bạn sẽ thấy đầu in và trục cuốn bị mòn. Khiến cho mọi thông tin ở trên tem nhãn không được rõ nét như trước. Lúc này người dùng cần phải tăng độ đậm (nhiệt độ đầu in darkness) lên mức tối đa nhằm in được rõ nét hơn. Tuy nhiên điều này sẽ làm đầu in phát ra một nhiệt lượng lớn và làm cho ribbon (Mực in mã vạch) bị kéo căng. Khiến cho nhăn mực và có khi bằng mực bị đứt… Trường hợp đầu in xuất hiện chấm trắng ở bên trong thanh màu đen tức là đầu in mã mạch đã bị xước.

Cách khắc phục lỗi máy in mã vạch bị nhăn mực

– Thường thì hiện tượng này xuất hiện ở những loại máy in mã vạch nhỏ để bàn. Khi gặp tình trạng máy in mã vạch bị mờ hoặc nhăn mực người dùng cần phải giảm độ đậm Darkness sao cho mực in mã vạch không còn bị nhăn sau đó chỉnh lại trục cuốn cho cân bằng. Nếu như thực hiện cách khắc phục này mà thông tin trên tem nhãn vẫn bị mờ thì bạn cần phải thay đầu in nhiệt bởi vì lúc này đầu in của bạn đã bị quá mòn và không đủ nhiệt độ in ổn định.

– Sau khi làm giảm độ đậm Darkness cũng như chỉnh lại trục cuốn mà nhãn in ra vẫn bị nhăn. Thì lúc này bạn cần phải thay cả trục cuốn và đầu in. Cần phải lưu ý đối với máy in mã vạch công nghiệp việc thay trục cuốn là ít xảy ra. Bởi vì loại máy này cho phép nâng trục cuốn lên sao cho cân bằng. Nó không giống với máy in để bàn có trục cuốn cố định do đó mà việc phải thay xảy ra thường xuyên hơn.

Những lưu ý khi sử dụng máy in mã vạch

Máy in vã vạch để bàn giá rẻ thường hay xảy ra hiện tượng tem nhãn nhăn mực. Hoặc bị mờ do đó mà người dùng cần phải lưu ý tới các diều sau để giúp cho máy in của mình tránh xảy ra tình trạng lỗi không mong muốn như:

1. Không nên sử dụng máy in mã vạch để bàn cho nhiệm vụ in số lượng nhiều và liên tiếp. Bởi vì cấu tạo của đầu in không phù hợp cho nhiệm vụ in số lượng nhiều liên tục. Nên độ bền không cao và rất nhanh hỏng và dễ làm cho các phụ kiện máy in của bạn bị mòn. Hoặc khi sử dụng giấy in decal xi bạc bạn phải dùng với ribbon resin, đòi hỏi nhiệt độ cao.

2. Mỗi lần thay cuộn nhãn và ruy băng in mã vạch khi sử dụng công nghệ in chuyển nhiệt. Cần phải làm sạch bụi bẩn cũng như các mảnh vụn ở bên trong máy và làm sạch đầu in mã vạch.

3. Trong quá trình sử dụng máy in mã vạch, Máy quét mã vạch nếu gặp phải tình trạng máy in mã vạch bị mờ hoặc nhăn mực mà xử lý không được thì cần phải liên hệ với nhà cung cấp hoặc mang tới trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và khắc phục lỗi nhanh chóng.

Khang Nguyên cung cấp các sản phẩm thiết bị mã vạch bao gồm Giấy in mã vach, Máy in mã vạchMực in mã vạch,...nếu có gì thắc mắc cần hỗ trợ kỹ thuật quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline/ zalo/ tel: 0918229893 0915116858 02432202398
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DV KHANG NGUYÊN
Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội