23/Apr2021

In tem nhãn dược phẩm

Dán tem nhãn thuốc, dược phẩm là quy định bắt buộc của nhà nước nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dùng, doanh nghiệp và dễ dàng quản lý thuốc. Khangnguyen.net cung cấp dịch vụ in tem nhãn phụ sản phẩm ngành thuốc, in tem nhãn dược phẩm nhanh-đẹp-rẻ-uy tín.

1. Tem nhãn dược phẩm là gì?

Tem nhãn dược phẩm là miếng decal dán trên bao bì thuốc (lọ thuốc, chai thuốc, hộp thuốc…), trên đó in các thông tin cơ bản về loại thuốc cho người dùng bằng tiếng Việt. Tem này sử dụng cho cả thuốc sản xuất trong nước và thuốc nhập khẩu.

Theo quy định tại Nghị định số 43/2017/NĐ-CP, vị trí dán tem nhãn phụ thuốc như sau:

Nhãn phụ thuốc phải được thể hiện trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết được dễ dàng, đầy đủ các nội dung quy định của nhãn mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hóa.

Trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn và nhãn phải trình bày đầy đủ nội dung bắt buộc.

2. Những nội dung bắt buộc in decal tem phụ thuốc gồm:

Tên thuốc;

Dạng bào chế;

Thành phần, hàm lượng, khối lượng hoặc nồng độ của dược chất, dược liệu trong công thức thuốc;

Quy cách đóng gói;

Chỉ định, cách dùng, chống chỉ định của thuốc;

Số giấy đăng ký lưu hành hoặc số giấy phép nhập khẩu (nếu có);

Số lô sản xuất, ngày sản xuất, hạn dùng của thuốc, tiêu chuẩn chất lượng, điều kiện bảo quản thuốc;

Các dấu hiệu lưu ý và khuyến cáo khi dùng thuốc;

Tên cơ sở sản xuất thuốc, địa chỉ cơ sở sản xuất thuốc;

Tên, địa chỉ của cơ sở nhập khẩu (đối với thuốc nhập khẩu);

Xuất xứ của thuốc.

Tem nhãn thuốc dược phẩm còn là công cụ hướng dẫn sử dụng không thể thiếu. Cho các sản phẩm nhãn thuốc dược phẩm, dùng để mô tả chi tiết hoặc mô tả thêm sản phẩm công ty. Giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm.

3. Tem phụ dược phẩm được dùng cho những loại thuốc nào?

Tất cả các loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc được phép lưu hành tại Việt Nam. Như vậy, các loại thuốc khác không bắt buộc ghi tem nhãn phụ gồm:

Thuốc, nguyên liệu làm thuốc để xuất khẩu không có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam;

Thuốc nhập khẩu trong trường hợp không vì mục đích thương mại

Thuốc nhập khẩu dùng để đáp ứng nhu cầu cấp bách cho quốc phòng, an ninh, phòng, chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa.

4. In tem nhãn dược phẩm có vai trò gì, tem dược phẩm có quan trọng không?

Với nhà nước, tem phụ thuốc giúp cơ quan quản lý dễ dàng phân loại, quản lý thuốc trên thị trường, ngăn chặn hành vi làm giả thuốc, buôn lậu thuốc, đảm bảo an toàn cho người dân.

Với công ty sản xuất, tem phụ là lời cam kết chất lượng của doanh nghiệp với khách hàng. In tem nhãn phụ thuốc tạo uy tín, quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp.

Với người tiêu dùng, tem phụ thuốc cung cấp thông tin rõ ràng về thuốc, giúp sử dụng và bảo quản đúng cách, hiệu quả và an toàn.

5. Danh mục tem nhãn dược phẩm

Tem chống giả: Được áp dụng để dán ở bao bì, vị trí dán thường là nơi mở hộp thuốc. Tem chống giả cho dược phẩm được sử dụng phổ biến là tem hologram.

Tem nhãn phụ: Áp dụng cho sản phẩm thuốc, dược phẩm nhập khẩu. Tem nhãn phụ thường được làm bằng chất liệu decal giấy.

Tem mã vạch: Để quản lý thông tin về thuốc và dược phẩm phục vụ kinh doanh hoặc sản xuất được thuận lợi, In mã vạch barcode, hoặc Qrcode là giải pháp dễ thực hiện và chi phí thấp.

Nhãn mác dược phẩm, tem nhãn thuốc: Nhãn mác thuốc, dược phẩm, thực phẩm chức năng, dùng để dán lên lọ thuốc, tuýp thuốc… thường dùng chất liệu decal được cán màng để nội dung in trên tem lúc nào cũng rõ ràng.

6. In decal nhãn phụ thuốc sử dụng chất liệu gì?

Tem nhãn phụ thuốc thường sử dụng chất liệu decal giấy hoặc decal nhựa. Trong đó, decal giấy được sử dụng nhiều hơn vị giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, chất liệu giấy dễ thấm nước, dễ rách và hỏng. Do đó, nó được sử dụng để in tem nhãn phụ thuốc không cần bảo quản trong môi trường đặc biệt.

Đối với decal nhựa, nó đẹp hơn, bền màu hơn và cũng đắt hơn gần gấp đôi so với in decal giấy. Bù lại, decal nhựa chống thấm nước, chịu nhiệt tốt hơn nên thường sử dụng cho các loại thuốc bảo quản đặc biệt như thuốc tiêm, vắc xin cần bảo quản lạnh…

Nếu bạn muốn in tem phụ thuốc bóng và bền màu hơn, có thể yêu cầu Khang Nguyên cán thêm màng trong suốt lên trên.

Cụ thể hơn về chất liệu decal dùng làm nhãn dược phẩm gồm:

Chất liệu decal giấy: Là chất liệu được sử dụng phổ biến nhất dễ bám dính, giá thành rẻ .

Chất liệu decal nhựa: Loại tem này có đặc tính là bền màu và có thể chống trầy xước.

Chất liệu decal trong: Với đặc điểm là trong suốt nên sẽ không che đi các thông tin khác. Được in trên bao bì nhãn thuốc dược phẩm. Đây là loại chất liệu được nhiều hang nhãn thuốc dược phẩm sử dụng để in tem, cho tính thẩm mỹ rất cao.

Decal 7 màu: Đây là loại chất liệu thường được dùng để làm tem chống hàng giả. Cho các sản phẩm nhãn thuốc dược phẩm có nhiều màu sắc khác nhau. Khi nhìn ở nhiều góc khác nhau. Nhìn rất đẹp và sang trọng.

7. Hình dáng và kích thước in tem nhãn phụ thuốc như thế nào?

Theo điều 5, Nghị định 43/2017/NĐ-CP, in tem nhãn phụ thuốc có hình dáng và kích thước, Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm ghi nhãn thuốc tự xác định kích thước của nhãn phụ thuốc, kích thước chữ và số thể hiện trên nhãn đó nhưng phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:

Ghi được đầy đủ nội dung bắt buộc

Kích thước của chữ và số thể hiện đại lượng đo lường thì phải tuân thủ quy định của pháp luật về đo lường

Chiều cao chữ không được thấp hơn 0,9mm.

Công nghệ in tem nhãn phụ thuốc là gì?

Công nghệ in tem nhãn phụ thuốc Khang Nguyên sử dụng là công nghệ in Flexo. Công nghệ này có những ưu điểm vượt trội đáp ứng đúng nhu cầu in tem nhãn sản phẩm:

Thành phẩm sau in có thể đóng thành dạng cuộn nhanh chóng, phù hợp với dây chuyền dán nhãn phụ thuốc tự động. Ngoài ra, nếu khách hàng yêu cầu, Sơn Nguyên có thể cung cấp các bản in dạng tờ dễ dàng.

Máy Flexo có hệ thống cán màng. cắt – bế tem, loại bỏ phần giấy thừa quanh tem nhãn tự động, nhanh chóng. Người dung có thể bóc tem dán vào sản phẩm ngay mà không cần qua bất kỳ bước gia công nào khác.

Máy in Flexo in được trên nhiều khổ giấy to nhỏ khác nhau theo yêu cầu khách hàng. Trong khi đó, in Offset chỉ nhận 1 khổ giấy duy nhất, không thể dùng khổ nhỏ hơn kích thước quy định sẵn trong máy in.

In Flexo in được trên chất liệu đế là giấy Glassine. Đây là loại giấy hơi trong mờ, máy quét laser có thể chiếu xuyên qua để xác định vị trí dán tem tự động chính xác nhất. In Offset không in được trên chất liệu giấy này.

8. In tem nhãn phụ thuốc ở đâu Hà Nội

Tem nhãn phụ thuốc thường được in với số lượng lớn, do vậy, giá cả là vấn để bất kỳ khách hàng nào cũng quan tâm. Với công nghệ in Flexo, Khang Nguyên tự tin cung cấp dịch vụ in tem nhãn phụ thuốc giá rẻ hơn so với các công nghệ in khác vì:

Hệ thống máy in lớn, hiện đại, cho phép in chục ngàn tem/ ngày. Do đó, tiết kiệm điện, nhân công, mực in, giá thành in ấn rẻ hơn.

Hệ thống máy in có cán màng, bế, cắt, không cần sử dụng thêm các thiết bị khác.

Khang Nguyên sử dụng mực in UV, màu in đẹp, bền màu, có thể không cần cán màng bảo vệ bên ngoài.

Ngoài ra, khi in tem nhãn thuốc tại Khang Nguyên, khách hàng còn nhận một số ưu đãi sau:

Hỗ trợ thiết kế theo yêu cầu của khách hàng

Giao hàng miễn phí nội thành Hà Nội,

Giao hàng sau 3- 5 ngày

Giảm giá cho đơn hàng in tem decal nhãn phụ thuốc lớn

In tem dược phẩm, tem thuốc, tem 7 màu niêm phong hộp thuốc, quý khách hãy liện hệ với chúng tôi nếu như bạn đang muốn in cho cửa hàng của mình. Những mẫu tem nhãn thuốc dược phẩm đẹp với giá cạnh tranh nhất thị trường nhé!

Ngoài ra, Khang Nguyên cung cấp dịch vụ in tem chia liều dùng nhà quốc, quầy thuốc. In tem thuốc theo yêu cầu của khách hàng. Một số hình ảnh in tem thuốc, in tem dược phẩm sau đây:

☎Hotline/ zalo/ tel: 0918229893 - 0915116858 - 02432202398
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DV KHANG NGUYÊN.
Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.