28/Jul2020

Hướng dẫn đặt IP tĩnh camera Imou

Hướng dẫn cách đặt IP tĩnh trên tất cả dòng camera Wifi IMOU

Camera IMOU là dòng sản phẩm tích hợp wifi. Nhiều modem không có cổng Lan, điều này thật khó khăn đối với nhiều người dùng khi kết nối vào điện thoại hoặc đầu ghi để quản lý. Camera IMOU dễ sử dụng đối với người không chuyên. Các bạn chỉ cần mua 1 chiếc camera về cắm điện và bắt wifi là có thể xem trên điện thoại rồi. Tuy nhiên, camera này chỉ phù hợp với cửa hàng nhỏ, không khắt khe về giải pháp an ninh.

Camera IMOU thông thường các bạn để IP động (DHCP), xem cloud rất ổn định. Điều này sẽ tránh tình trạng trùng IP. Nhưng khi cần gán vào đầu ghi hoặc dùng tên miền… thì thật rắc rối. Xong việc tìm và sửa đổi cài đặt IP tĩnh camera IMOU cũng không đơn giản như 1 số dòng khác. Các bạn hoàn toàn có thể dùng phần mềm để search IP của camera, sau đó truy cập vào nó để đặt IP theo dải mạng và bỏ DHCP.

Config Tool là phần mềm được chúng tôi sử dụng hướng dẫn trong bài viết này. Nếu chưa có phần mềm, các bạn hãy tải phần mềm tại đây.

- Sử dụng phần mềm Config Tool tìm địa chỉ IP của Camera.

- Mở địa chỉ IP trên trình duyệt Internet Explorer

- Đăng nhập vào Camera bằng tài khoản Admin

- Vào menu Setting chọn mục Network

- Trong mục Network chọn TCP/IP

- Chuyển Mode từ DHCP sang Static

- Nhập địa chỉ IP mới hoặc giữ địa chỉ IP DHCP trước đó

- Nhấn save để lưu cài đặt

- Trình duyệt tự động truy cập vào địa chỉ IP mới của Camera

- Đặt địa chỉ IP tĩnh cho camera thành công

Lưu ý: tất cả Camera Imou và home IP wifi của DSS đang phân phối đều có thể đặt IP tĩnh bằng phần mềm ConfigTool.

Để cài đặt IP tĩnh thành công cần cập nhật Firmware Camera lên bản mới nhất bằng phần mềm Imou và sử dụng phiên bản ConfigTool mới nhất.

Sử dụng phần mềm Config Tool phiên bản mới nhất.

Vào mục Search setting nhập mật khẩu Camera. Nhấn OK để áp dụng mật khẩu đăng nhập Camera vào phần mềm, chọn camera cần đặt IP tĩnh. Chọn Modify IP

Chọn Static IP và nhập địa chỉ IP cần đặt. Địa chỉ IP mới phải cùng dải mạng với moderm và đầu ghi. Cài đặt thành công hiện dấu tích xanh cạnh địa chỉ IP Camera.

Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm để kiểm tra địa chỉ IP mới của Camera.