06/Jul2020

Hướng dẫn chọn mua máy in bill máy in hóa đơn bán lẻ


1) Máy in hóa đơn là gì?

Máy in hóa đơn là thiết bị ngoại vi được kết nối với máy tính/ laptop để in bill hóa đơn từ phần mềm bán hàng thanh toán tại quầy thu ngân. Máy in hóa đơn còn gọi là máy in bill hay máy in nhiệt hóa đơn, máy in hóa đơn k80 v.v... Trong bán lẻ, máy in bill máy in bill được sử dụng để in hóa đơn tính tiền cho khách hàng. Tại các nhà hàng và quán cafe, máy in nhiệt được dùng để in phiếu gọi món nhà bếp, gọi đồ uống quầy bar bên cạnh chức năng chính là in phiếu tính tiền. Vậy làm thế nào để mua được máy in hóa đơn bill phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp? Cùng khangnguyen.net tìm hiểu về máy in bill nhé.

2) Máy in hóa đơn bill được phân loại theo công nghệ in nhiệt trực tiếp hoặc in kim. Chúng ta dựa vào công nghệ in và vật liệu in để đưa ra quyết định phù hợp chọn mua máy in bill.

a) Máy in hóa đơn công nghệ in kim

Máy in kim hóa đơn (dot matrix printer) sử dụng các mũi kim nhỏ li ti gắn ở đầu in tác động lên giấy carbon và ruy băng mực ribbon để in ra các dòng ký tự. Đây là loại máy in bill có giá bán hợp lý, độ bền cao, ổn định và đáng tin cậy. Vật tư in ấn là giấy carbonless 2 liên, 3 liên hoặc 1 liên và ruy băng mực in kim ERC 38. Điểm mạnh máy in kim là in được nhiều liên cùng lúc và chữ in lưu trên giấy bền, không phai mực. Hạn chế của máy in kim là tốc độ (chậm nhất) và tiếng ồn phát ra khi in. Máy in kim hóa đơn hay được sử dụng để in giấy tờ giao dịch tại ngân hàng, công ty và các cửa hàng bán lẻ (1 liên giao khách, 1 liên giữ làm chứng từ).

- Máy in kim giấy dạng cuộn - khổ giấy in kim 1 liên K75 hoặc Giấy in kim carbon 2 liên k75, 3 liên K75.

Máy in kim giấy dạng cuộn thường được gọi là "máy in kim k76 - đầu in rộng 76mm" (khổ in thực 75mm), in với cuộn giấy carbonless khổ 75mm.
Máy in kim khổ 75mm cho phép in đồng thời ra 1, 2 hoặc 3 liên, chữ in trên giấy tồn tại lâu dài nên được nhiều doanh nghiệp có nhu cầu in nhiều liên để lưu chứng từ kế toán đặc biệt yêu thích lựa chọn.

- Máy in kim giấy tờ A4, A5
Loại máy này thường được các doanh nghiệp sử dụng để in giấy liên tục (in chứng từ, in hóa đơn...) ví dụ: siêu thị Mega market (Metro cũ) hay in.

b) Máy in hóa đơn công nghệ in nhiệt trực tiếp, khổ giấy K57 hoặc K80

Với công nghệ in nhiệt trực tiếp không cần dùng mực, tiết kiệm chi phí mua mực ribbon. Đây là loại máy in bill phổ biến nhất thị trường nhờ chi phí in rẻ nhất, chất lượng chữ in tốt, tốc độ in nhanh nhất và êm nhẹ khi vận hành. Máy in hóa đơn nhiệt sử dụng đầu in tác động nhiệt trực tiếp lên giấy in nhiệt (loại giấy in bill có phủ lớp hóa chất nhạy cảm với nhiệt độ) để tạo ra chữ in. Máy in bill nhiệt không đòi hỏi người sử dụng phải mua mực in hay hộp mực dần dà sẽ giúp nhà kinh doanh tiết kiệm được chi phí in ấn đáng kể.

Hạn chế của máy in nhiệt là bản in không bền theo thời gian, không in được hình/chữ màu. Các tiến bộ về công nghệ gần đây đã cho phép công nghệ in nhiệt trực tiếp có thể in ra chữ màu nhưng công nghệ này vẫn chưa được phổ biến.

c) Chọn mua máy in bill nhiệt hóa đơn theo ứng dụng của máy in cho từng ngành nghề phù hợp

- Mua máy in bill order quầy bar, nhà bếp (máy in dành riêng cho in đơn hàng nhà bếp): Máy in bill nhiệt K80 có 2 loại cổng kết nối là chỉ duy nhất cổng USB hoặc cổng Ethernet để in phiếu gọi món qua mạng LAN nội bộ...Vì vậy, khi mua máy in bill dùng cho nhà hàng, quán bar, karaoke quý khách nên nói rõ để nhân viên tư vấn Máy in nhà bếp (in order gọi món) chuyên dụng. Model máy in bill tham khảo: Xprinter XP-Q200

- Mua máy in bill cho đơn vị thu hộ tiền điện, nước, quán game: đơn vị thu hộ thường sử dụng khổ giấy in nhiệt K57 và máy in bill mini là lựa chọn phù hợp nhất cả về lượng in và kết nối USB đơn giản, giá tiền mua máy in hóa đơn mini cũng rất rẻ. Model máy in bill mini tham khảo Xprinter XP-058iih

- Mua máy in bill cho cửa hàng bán lẻ tạp hóa, shop thời trang: việc in bill bán lẻ chỉ cần máy in hóa đơn có cổng giao tiếp USB kết nối máy tính là có thể in hóa đơn từ phần mềm quản lý bán hàng. Model máy in bill hóa đơn k80 tham khảo Xprinter XP-N160ii

- Mua máy in bill hóa đơn in số thự tự xếp hàng tự động cho ngân hàng, bệnh viện, ... Ngoài ra, còn có máy in bill cầm tay (máy pos bán hàng cầm tay), máy in hóa đơn di động...

d) Những điều cần lưu ý khi mua máy in hóa đơn/ máy in bill

Tương thích: chiếc máy in hóa đơn sắp mua có tương tích với hệ thống POS (hệ điều hành Window/Android/Mac OS, phần mềm bán hàng, phần cứng...) hiện có của bạn? Hầu hết các thiết bị POS đang bán trên thị trường đều có thể tương thích với nhau nhưng tốt hơn nếu bạn kiểm tra với NCC phần mềm trước khi mua hàng.

Cổng giao tiếp: máy in hóa đơn của bạn sẽ kết nối với các thiết bị nào trong hệ thống POS? Có 4 cổng giao tiếp phổ biến hiện nay là Serial (RS-232), Parallel, USB và Ethernet (LAN). Hãy đảm bảo bạn sẽ kết nối với máy tính bằng cổng nào và còn bao nhiêu cổng đang sẵn có trong máy tính PC của bạn.

Tốc độ in: các cửa hàng bán lẻ lớn như siêu thị cần xem xét mua máy có tốc độ in nhanh (260mm/s, 300mm/giây) để giúp thông luồng khách hàng thanh toán tại quầy thu ngân nhanh chóng, chính xác, hiệu quả năng suất công việc cao.

Mở két tiền tự động: bạn có muốn lắp ngăn kéo đựng tiền thu ngân ở quầy bán hàng? Nếu có thì hãy chắc chắn máy in hóa đơn bạn sắp mua có cổng RJ-11 để kích mở két tiền tự động sau mỗi giao dịch thanh toán.

Độ phân giải (dpi): mật độ in phổ biến là 203 dpi

Dao cắt giấy tự động: Máy của bạn sắp mua có chức năng cắt giấy tự động? Máy in được trang bị chức năng cắt giấy tự động sẽ giúp người sử dụng thao tác thuận tiện và nhanh chóng trong các giao dịch bán hàng.

Ngân sách chi tiêu: máy in hóa đơn trên thị trường có giá bán giao động từ 1 đến 5 triệu đồng. Để tránh lãng phí bạn hãy chắc chắn chọn mua đúng loại máy in phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp bạn.

Cuối cùng, các vấn đề liên quan tới thương hiệu, độ tin cậy, chính sách bảo hành, hỗ trợ sau bán hàng... đều là những điều quan trọng đảm bảo bạn tối ưu được khoản đầu tư mua chiếc máy in hóa đơn bán lẻ. Lưu ý: Không nên mua máy in bill trên các sàn thương mại điện tử bởi chính sách hỗ trợ sau bán hàng sẽ không linh hoạt như các đơn vị cung cấp máy in bill/máy in hóa đơn trực tiếp.

e) Địa chỉ nơi bán máy in hóa đơn/ máy in bill chính hãng, uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng ở Hà Nội

Khangnguyen.net là đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị mã số mã vạch, thiết bị bán hàng. Chúng tôi cung cấp máy in hóa đơn/máy in bill nhiệt k80, k57 cho các hệ thống cửa hàng nhiều chi nhánh, siêu thị, shop thời trang, ... ở Hà Nội và các tỉnh thành. Giá máy in bill hóa đơn phải chăng, hỗ trợ khách sau bán hàng tốt, được nhiều khách hàng tin cậy.

Công ty Khang Nguyên còn cung cấp cả vật liệu in - giấy in bill k80, k57, k75x1 liên, k75x2 liên in ấn chuyên dụng, giao hàng 24/7. Hỗ trợ cài đặt máy. Quý khách tham khảo thêm tại danh mục MÁY IN HÓA ĐƠN GIẤY IN HÓA ĐƠN.

Mọi chi tiết về báo giá máy in bill hóa đơn, quý khách liên hệ trực tiếp để có giá tốt nhất