28/Dec2019

3 loại chất liệu mực in mã vạch tem nhãn

Máy in mã vạch tem nhãn barcode công nghệ in truyền nhiệt gián tiếp (Thermal transfer) sử dụng mực in Ribbon để in trên các bề mặt giấy in tem nhãn, mã vạch. Vậy mực in Ribbon
sử dụng trong máy in truyền nhiệt là gì có thành phần và phân loại như nào?

Mực in Ribbon hay còn gọi là mực in mã vạch, ruy băng in mã vạch, tiếng Anh là thermal transfer ribbon là một loại film mực dạng cuộn chuyên dùng cho máy in mã vạch chuyên dụng. Mực in ribbon mã vạch có màu đen thông dụng nhất hoặc có các màu đơn sắc dành cho một vài trường hợp đặc biệt riêng. Hỗn hợp mực nhiệt trên ribbon dùng cho máy in truyền nhiệt có cấu tạo gồm 3 thành phần là chất làm màu mực carbon, chất sáp (Wax) dùng để làm chảy mực và chất nhựa dính (Resin) dùng để tăng độ kết dính của hỗn hợp mực trên vật liệu in. Từ đó chúng ta có 3 loại Ribbon như sau:

Mực in mã vạch Ribbon Wax: Khi trong hỗn hợp mực chất Wax (sáp) chiếm tỷ lệ cao hơn nhiều so với chất Resin (nhựa) thì ta có ribbon loại wax.
Mực in mã vạch Ribbon Resin: Nếu trong hỗn hợp mực, chất Resin (nhựa) chiếm đa số, chỉ 1 phần nhỏ là Wax (sáp) thì ta có Ribbon loại Resin.
Mực in mã vạch Ribbon Wax/Resin: Nếu trong hỗn hợp mực mà chất Resin (nhựa) chiếm phần trăm cao hơn Wax (sáp), nhưng không phải là đa số thì ta có Ribbon loại Wax/Resin

Sự khác nhau cơ bản giữa 3 loại ribbon mực in mã vạch này chính là:

1) Mực in chuyển nhiệt bằng sáp – Ribbon Wax


Ribbon wax là loại mực in trong đó bề mặt được phủ một lớp mực sáp, đòi hỏi nhiệt độ nóng chảy thấp.

Điểm nổi bật của chất liệu ribbon Wax:
- Loại ribbon phổ biến nhất
- Sử dụng thích hợp cho các decal thường và decal tráng màng
- Độ bền hình ảnh mềm mượt hơn
- Giá thành thấp nhất
- Phù hợp cho tem nhãn sử dụng cho mục đích: vận chuyển, dán nhãn quầy kệ, nhãn thùng, bán lẻ và quản lý kho hàng.

2) Mực in chuyển nhiệt bằng sáp nhựa – Ribbon Wax/Resin


Mực in mã vạch Ribbon Wax/Resin có nhiệt độ nóng chảy trung bình. Chúng tạo ra hình ảnh sắc nét và rõ ràng trên nhiều chất liệu vật liệu, chống trầy xước và mài mòn.

Điểm nổi bật của chất liệu ribbon wax Resin:
Lý tưởng cho cả nhãn truyền nhiệt tiêu chuẩn và in được những vùng khó hơn loại Wax
Có khả năng chịu được sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm và thời tiết.

Giá thành ở mức trung bình, phù hợp để in mã vạch, tem nhãn trong vận chuyển, tem nhãn trong ngành dược phẩm, hoặc tem nhãn yêu cầu độ sắc nét và thời gian lưu trữ lâu. Chất liêu
mực in mã vạch ribbon Wax Resin in phù hợp trên chất liệu decal giấy, decal PVC

3) Mực in chuyển nhiệt bằng nhựa Ribbon Resin


Ribbon Resin là loại mực in được phủ bằng một lớp nhựa nguyên chất. Tan chảy ở nhiệt độ cao hơn, hòa tan vào vật liệu in nên có độ bền cực cao.

Điểm nổi bật của chất liệu ribbon Resin Là loại mực in mã vạch có giá thành khá cao, sử dụng được trên các loại tem vải, tem xi bạc, bền nhất trong các loại mực in, phù hợp cho việc dán nhãn các ứng dụng y tế và hóa chất nhạy cảm, nhãn dệt may, nhãn ô tô và bao bì .

Khang Nguyên cung cấp mực in mã vạch ribbon wax, was resin và resin khổ chuẩn 110mm x 300m, các khổ mực in mã vạch khác thì quý khách order 3-5 ngày để cắt khổ theo nhu cầu sử dụng. Giá mực in mã vạch ribbon tùy thuộc vào số lượng, chất liệu mực cụ thể của từng đơn hàng. Quý khách liên hệ để biết thêm chi tiết.