18/Dec2020

Mua mực in mã vạch ở Hà Nội

1) Chọn mực in mã vạch phù hợp với chất giấy in tem đang sử dụng

Khi bạn chọn mua mực in mã vạch chất lượng, chúng ta cần lưu ý những gì? Không phải mực in nào cũng có thể sử dụng cho bất kỳ loại giấy in nào. Mỗi loại giấy đều có tính chất cấu thành khác nhau. Chọn mực in cho phù hợp với chất liệu giấy đó là phương pháp in ấn tối ưu nhất. Đảm bảo luôn có những bản in đẹp và chất lượng nhất.

Ribbon mực in mã vạch là loại mực có cấu tạo khá đặc biệt. Nó không giống như các máy in laser văng phòng thông thường sử dụng mực ở dạng bột. Chúng là những ruy băng - ribbon mực được đóng gói dạng cuộn. Việc thay thế mực ribbon trong quá trình sử dụng là rất dễ dàng, ai cũng có thể làm được.

2) Chọn khổ mực ruy băng mực in mã vạch rộng hơn khổ giấy
Mực in mã vạch khổ chuẩn là 110mm x 300m dùng cho máy in mã vạch. Đây là khổ mực phổ biến luôn sẵn hàng tại khangnguyen.net. Hầu hết dùng cho các dòng máy in mã vạch để bàn như Godex, TSC, Bixolon... và dùng cho các khổ giấy nhỏ hơn 108mm. Riêng đối với các dòng máy in mã vạch công nghiệp thì sử dụng cuộn mực có khổ 150mm x 450m hoặc 150mm x 600m

Mực in mã vạch Wax 110mm x 300m in decal giấy thường

Mực in mã vạch Wax Resin 110mm x 300m in decal giấy pvc

Mực in mã vạch Resin 110mm x 300m in decal xi bạc

Ribbon mực mã vạch cấu tạo có 2 mặt, một mặt chứa mực sẽ tiếp xúc với giấy. Và đương nhiên tiếp xúc với đầu in sẽ là mặt còn lại. Mặt tiếp xúc với đầu in được cấu tạo trơn nhẵn để bảo vệ đầu in không bị xước, hỏng. Nếu bạn chọn mực in có bề ngang ngắn hơn hoặc bằng khổ giấy. Lâu dần những vị trí trên đầu máy in cọ sát với giấy in hoặc viền giấy in sẽ bị xước, hỏng dẫn đến không in được mực tại điểm đó. Hoặc trong quá trình lắp giấy và mực việc bạn căn chỉnh mực chính xác với giấy in của bạn là một việc rất khó khăn và mất thời gian.


3) Độ dài của cuộn mực

Trên thị trường mỗi loại máy in mã vạch sẽ sử dụng một chuẩn độ dài mực mã vạch khác nhau. Tuy rằng ngày nay các máy đều được đưa về chuẩn mực độ dài 300m. Nhưng vẫn còn rất nhiều các loại máy in sử dụng các loại mực với độ dài 100m hay 75m và 450m, 600m dùng cho máy in mã vạch công nghệp. Cần nắm rõ máy in của bạn sử dụng loại mực nào.

4) Bạn cần dùng chất mực gì?

Cuộn mực có thể tương thích với máy in có kích thước bao nhiêu? Lõi rộng bao nhiêu?

Lõi mực có cần phải bấm lõi hay không? Nếu phải bấm thì bấm như thế nào, bấm bao nhiêu?

Với những điều lưu ý trên bạn hoàn toàn có thể chọn lựa được loại mực in mã vạch chất lượng. Việc chọn lựa mực in có thể là một việc khá dễ dàng. Phần cốt yếu bận cần nắm rõ là máy in mã vạch của bạn có thể sử dụng loại mực với chiều dài bao nhiêu.

5) Ribbon mực không thể sử dụng lại

Có rất nhiều người, khi in tem nhãn thường tận dụng cuộn mực đã in để in lại. Tuy nhiên, với cách làm này, tem nhãn thành phẩm sẽ xảy ra trường hợp bị lỗi do khuyết mực. Do đó, bạn không nên tận dụng lại cuộn mực đã từng được sử dụng. Để tránh tình trạng lãng phí mực, bạn nên dùng cuộn mực có khổ phù hợp với khổ giấy và con tem.

6) Ribbon đắt tiền luôn luôn tốt

Mực in đắt tiền luôn luôn tốt hơn loại mực in thường. Suy nghĩ này chỉ đúng một phần. Nếu bạn sử dụng mực in mã vạch resin cho chất liệu giấy thường. Điều này không hẳn là tốt, mực resin có cấu tạo từ nhựa resin lớn nhiệt độ in ở mức cao. Nhưng giấy chất liệu thông thường với bề mặt không bền vững.

Cho nên sử dụng mực in resin với giấy thường cho bản in với chất lượng không cao, hay thậm chí còn ở mức xấu. Tuy nhiên sử dụng mực in wax cho giấy thường chúng ta lại có bản in chất lượng rất cao. Sáp là chất dễ nóng chảy, chúng dễ dàng bám trên bề mặt giấy. Tuy độ bền của chúng không cao nhưng chúng đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mức trung bình.

Mực in càng chứa nhiều chất nhựa resin thì mực càng bám màu lâu phai. Nhưng đồng thời giá thành cũng càng cao hơn. Trước khi mua mực, khách hàng cần hiểu rõ loại giấy mình sử dụng là giấy gì và thời gian lưu trữ là bao lâu. Để chọn mực cho phù hợp, tránh dùng mực không phù hợp với yêu cầu của giấy hoặc gây lãng phí.

Nếu decal của bạn chỉ là decal giấy và thời gian lưu hành trên thì trường. Hoặc lưu trữ trong kho ngắn hạn thì loại mực bạn cần dùng là mực wax. Tuy nhiên, nếu vẫn là tem đó nhưng dán lên sản phẩm có thời gian lưu trữ trong kho dài hạn. Lúc này bạn nên sử dụng mực tốt hơn vì chúng chứa nhiều chất liên kết hơn dẫn đến tem lâu thì bay mực hơn.

7) Những tiêu chí đánh giá mực in mã vạch chất lượng

– Để đánh giá một loại mực in mã vạch tốt hay không ta dựa vào nhiều tiêu chí như chất lượng tem nhãn được in ra, tốc độ in, độ bám của mực, …. Nếu mực in tem nhãn thỏa mãn được các yêu cầu sau thì đó là một chiếc máy in có chất lượng tốt.

– Chất lượng tem nhãn được in ra phải tốt, mực in đều khắp, ngay ngắn và rõ nét, không có chỗ đậm chỗ nhạt.

– Tốc độ in cũng như mực nhanh khô, bám chặt vào các vật liệu giấy in.

– Mực in và máy in phải thích hợp hay tương thích với nhau để máy in có thể vận hàng một cách êm ái nhất có thể. Ngoài ra thì mực in của chúng ta phải đảm bảo được độ bền. Để có thể chống lại sự trầy xướt hay là khi bị tiếp xúc với hóa chất.

8) Khi chọn mua mực in mã vạch chất lượng cần lưu ý gì?

Vấn đề tiếp theo mà chúng ta cần xem xét đến là độ rộng của loại ribbon mực in. Thông thường các loại ribbon mực in này chỉ nên lớn hơn một khoảng nhỏ so với độ rộng của tem. Bạn có biết tại sao nên như thế không? Như thế thì có thể bảo đảm được an toàn cho đầu in của chúng ta đấy. Một ví dụ đơn giản, nếu như tem của bạn có độ rọng là 2.5 thì độ rộng cuaribbon mực in nên là 3 inch nhé.

Tiếp theo chúng ta sẽ để ý đến loại mực in mã vạch. Có lẽ bạn cũng đã biết mực in mã vạch có 3 loại là Wax, Wax/ Resin và Resin. Vậy thì loại mực in mã vạch chất lượng nào mà chúng ta sẽ chọn lựa?

9) Khi chọn mua mực in mã vạch chất lượng cần lưu ý gì?

Với loại đầu tiên là Wax, đây là loại có giá thành thấp và đương nhiên là độ bền của nó sẽ không cao. Thế nên nếu như nhu cầu sử dụng của bạn không yêu cầu về độ bền. Thì bạn mới nên sử dụng loại mực in này bạn nhé, nó thường được sử dụng với loại tem nhãn không phù chất liệu giấy. In tem nhãn vận chuyển là mục đích sử dụng hàng đầu khi chọn loại ribbon mực in này đấy. Hoặc là dùng nó trong những yêu cầu về tem nhãn ở trong nhà đấy bạn ạ.

Loại tiếp theo là mực in mã vạch Wax/ Resin, loại này có giá thành cao hơn một chút so với loại Wax. Và nó sẽ có thể bền trước một số hóa chất nhẹ và có thể sử dụng ở ngoài trời nhưng chỉ một khoảng thời gian ngắn. Nó có thể được dùng ở một số chất liệu như in tem vải, màng phim hay in giấy vải,…tiếp theo sẽ là loại mực in mã vạch cuối cùng, đó là loại Resin đây là loại bền nhất. Và đương nhiên là nó sẽ có giá thành cao nhất trong 3 loại rồi đấy. Nó bền bỉ ngay cả khi tiếp xúc với các hóa chất và là lựa chọn hàng đầu khi in trên những chất liệu tổng hợp đấy bạn ạ.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn có thể chọn được loại mực in mã vạch chất lượng. Những thông tin về độ dài, chất liệu, các loại mực in, độ rộng hay cả về những tiêu chí đánh giá,… Hy vọng là những đặc điểm hay là những tiêu chí này có thể giúp bạn có được những lựa chọn đúng đắn. phù hợp với mục đích sử dụng, nhu cầu và khả năng đáp ứng của mình nhé.

10) Mua mực in mã vạch ở Hà Nội

Khang Nguyên là đơn vị cung cấp mực in mã vạch (ruy băng mực in mã vạch, ribbon mực in mã vạch) dùng cho các dòng máy in mã vạch, máy in tem nhãn để bàn như Godex, TSC, Bixlon, Datamax, Zebara hoặc các dòng máy in mã vạch tem nhãn công nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp sản phẩm mực in mã vạch, chúng tôi tư vấn đưa ra sản phẩm phù hợp với khách hàng sử dụng giấy in tem nhãn và máy in tem nhãn phù hợp với từng loại mực in mã vạch. Hotline/zalo mua mực in mã vạch ribbon 0918.229.893.