05/Jan2023

Khắc phục giấy in decal nhiệt in ra bị mờ

Tại sao giấy in tem decal nhiệt in ra bị mờ bản in, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

1. Nguyên nhân giấy in nhiệt bị mờ?

Giấy in decal nhiệt là loại giấy decal không sử dụng mực in, đây là nguyên ngân bản in nhiệt không sắc nét như in bằng ruy băng mực, hạn chế không lưu trữ lâu dài trên 1 năm vì bản in sẽ bay mực. Sau đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng bản in nhiệt trên decal nhiệt bị mờ.

-  Đầu in nhiệt bị bẩn hoặc kẹt giấy

Sau một thời gian sử dụng, các bụi nhiệt hoặc bụi bẩn từ không khí làm bẩn đầu in nhiệt. Nếu in với khối lượng giấy nhiều và liên tục làm giảm tuổi thọ đầu máy in nhiệt. Cần vệ sinh đầu in sau mỗi đợt in số lượng nhiều, hoặc khi không dùng máy in cần đóng hộp cất bảo quản máy in không bị bụi bẩn vào.

- Giấy in kém chất lượng, bảo quản không đúng cách

Giấy in nhiệt cần bảo vệ nơi khô ráo, tránh nơi có nhiệt độ cao hoặc ẩm ướt làm giảm tuổi thọ giấy in nhiệt.  

- Tùy chỉnh thông số sáng tối đậm nhạt, tốc độ in, chế độ in text và in pdf/in ảnh chưa chuẩn

-  Đầu in nhiệt đã bị lão hóa, tuổi thọ đầu in giảm tùy vào số lượng in nhiều, thời gian dài, in liên tục với khối lượng tem nhãn lớn...

2. Cách khắc phục máy in nhiệt khi bị mờ

-  Vệ sinh đầu in nhiệt thường xuyên. Để đầu in hoạt động ổn định, giúp quá trình tiếp xúc nhiệt hoàn toàn thì cần vệ sinh định kì theo thời gian. Thông thường sẽ là loại bỏ bụi bẩn bám trên đầu in hoặc loại bỏ các vết keo thừa từ giấy in.

Các bước vệ sinh đầu in nhiệt:

Bước 1: Tắt nguồn máy in, rút phích điện, để đầu in nguội khoảng 10 – 15p.

Bước 2: Tháo đầu in, quan sát trục cao su tìm nguyên nhân. Nếu kẹt giấy thì gỡ ra. Chú ý cần thao tác nhẹ nhàng tránh làm xước đầu in.

Bước 3: Dùng khăn mềm – sạch vệ sinh nhẹ nhàng đâu in. Thấm ẩm khăn sau đó vệ sinh trục in, chờ trục in khô sau 5-10p sau đó lắp lại đầu in và khởi động lại.

- Lựa chọn giấy in nhiệt chất lượng, bảo quản giấy in nhiệt đúng cách. Ngoài ra, các shop online cũng nên chọn khổ giấy in nhiệt tương thích với kênh bán hàng đang sử dụng. Mỗi kênh bán hàng sẽ có khổ giấy in tương thích nhất định.

Các kênh in đơn hiện nay chủ yếu từ các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Tiktokshop và các trang quản trị đơn hàng của hãng vận chuyển như Viettel, Vnpost, GHN, GHTK. Khổ giấy in tương thích với 2 kênh in này là giấy in nhiệt 100x150mm và giấy in nhiệt 70x105mm.

Về cơ bản 2 khổ in này có tỷ lệ kích thước in tương đương nhau. Khác biệt lớn nhất về độ phân giải khi in. Kích thước 100x150mm có diện tích in lớn hơn nên sẽ có độ phân giải in cao hơn 70x105mm.

- Chỉnh thông số Darkness

Vào Control Panel -> Devices and Printers -> Printing Preferences -> Options -> Print Speed.

Chú ý: Tốc độ in càng thấp thì chi tiết in càng rõ nét. Print speed:chỉ số màu in chuẩn nhất là 2.00in/sec. Tùy chỉnh Darkness tốt nhất là 10 trở xuống.

Tại thẻ Graphics, chọn None nếu in text, chọn dòng thứ 3 nếu in ảnh hoặc pdf

Lưu ý thường xuyên vệ sinh máy in, nhất là mắt in 1 tháng 1 lần để tăng độ bền của máy. Có thể sử dụng khăn ẩm sạch hoặc bút vệ sinh máy in để làm sạch mắt in.

Trên đây là một số nguyên nhân và các khắc phục tình trạng bản in bị mờ khi sử dụng máy in tem nhãn mã vạch. Quý khách mua Giấy in tem nhãn và Máy in tem  nhãn tại Khang Nguyên được hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng 24/7. Hotline 0918.229.893 - 0915.116.858