28/Nov2019

Cách khắc phục Lỗi font bartender khi in Tiếng Việt

Phần mềm bartender là một trong những công cụ thiết kế tem nhãn mã vạch được sử dụng phổ biết, kế đến là Qlable. Trong quá trình in ấn không tránh khỏi những lỗi nhỏ và lỗi font chữ ở bartender khi bạn in tiếng việt vẫn xảy ra. Chúng ta cùng tìm hiểu cách khắc phục lỗi font tiếng Việt khi in tem nhãn ở phần mềm Bartender nhé.

Kiểm tra font chữ in của bạn.

Có hai loại phông chữ: Phông chữ máy in và font chữ Windows. Phông chữ máy in được lưu trữ nguyên bản trên máy in và thiên về hiệu suất, trong khi phông chữ Windows được lưu trữ trong thư mục C:\Windows\Fonts.

Nếu bạn đang sử dụng phông chữ Windows trong BarTender, một hộp thoại cảnh báo xuất hiện khi lệnh in được bắt đầu và hỏi bạn có muốn tiếp tục sử dụng phông chữ Windows hay muốn thay thế nó bằng font chữ máy in (True Type Fonts). Người dùng thường click bỏ qua cảnh báo này và hệ quả chữ in ra bị méo. Hãy tích chọn font chữ máy in (lựa chọn thứ 2 có hàng chữ True Type Fonts).

1. Mở văn bản thiêt kế tem của bạn bằng BarTender

2. Ở mỗi khung mã vạch hay khung chữ:

Click chuột phải vào khung văn bản rồi chọn Properties
Chọn thẻ Font
Chọn tiếp thẻ nhánh Advanced
Gỡ bỏ lựa chọn Substitute Best Matching Printer Font (Bartender 9.4) hoặc chọn Script > Western (trong Bartender 2016)
Đóng cửa sổ Text properties lại

3. Click vô File > Print

Chọn thẻ Performance (Bartender 9.4) hoặc chọn Object Print Method (trong Bartender 2016)
Gỡ bỏ chọn lựa Warn when using True Type Fonts (Bartender 9.4) hoặc chọn Objects > TypeTrue text > Text output (trong Bartender 2016)
Đóng cửa sổ Print
Lưu (save) văn bản lại
In văn bản
Lưu ý: Văn bản của bạn có thể in dưới dạng mã vạch nếu phông chữ được chọn là phông chữ mã vạch. Nếu gặp trường hợp này, hãy đổi font mã vạch thành phông chữ văn bản (font Arial chẳng hạn) để khắc phục vấn đề này.

Sau khi khắc phục những mục trên, bartender cho ra bản in đúng chính tả như sau:

Nếu vẫn không khắc phục được lỗi font in tiếng Việt trong phần mềm thiết kế tem nhãn Bartender, quý khách có thể tải phần mềm Qlable để in ấn hoặc liên hệ Khang Nguyên để được tư vấn, khắc phục miễn phí đối với khách hàng mua sản phẩm tại Khangnguyen.net