20/Jul2020

Bảo quản máy in mã vạch đúng cách

Máy in mã vạch là thiết bị ngoại vi được kết nối với máy vi tính/ laptop dùng in tem nhãn mã vạch chuyên dụng dạng cuộn. Trong quá trình vận hành máy in tem nhãn mã vạch luôn giữ vệ sinh sạch sẽ tránh bụi bẩn vào máy. Vậy, làm thế nào để bảo quản máy in mã vạch đúng cách, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Đối với dòng máy in mã vạch văn phòng

Máy in mã vạch văn phòng có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, lắp đặt. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng ưu điểm này di chuyển máy quá thường xuyên. Bởi trong quá trình di chuyển khó tránh được việc va chạm cũng như sóc dọc đường. Điều này sẽ khiến cho các bộ phận bên trong của máy in mã vạch bị lung lay, rời khỏi vị trí ban đầu

2. Đối với dòng máy in mã vạch công nghiệp

Máy in mã vạch công nghiệp có thiết kế cồng kềnh, khối lượng nặng hơn gấp nhiều lần so với dòng máy để bàn. Bạn nên sử dụng xe kéo và bọc chống xốp di chuyển máy in để tránh bị hư hao, trầy xước trong quá trình di chuyển.

Đặc biệt với dòng máy in mã vạch công nghiệp bạn cần phải vệ sinh thường xuyên và kỹ lưỡng hơn so với dòng máy để bàn văn phòng. Bởi môi trường hoạt động công nghiệp có rất nhiều bụi bẩn xâm nhập và lưu lại trong máy. Phải làm sạch thường xuyên để các bộ phận bên trong máy không bị ảnh hưởng.

3. Bảo quản đầu in và trục lăn

Khi vệ sinh đầu in mã vạch, bạn có thể dùng khăn mềm hoặc bông gòn thấm một ít cồn rồi lau đầu in. Bạn nên lau đầu in theo 1 chiều nhất định, tránh kéo qua lại để giảm thiểu nguy cơ các hạt bụi gây xước đầu in.

Nếu để đầu in bị xước thì chất lượng mã vạch in ra sẽ rất kém. Cần thay thế ngay và lưu ý chọn loại đầu in phù hợp với máy in mã vạch đang sử dụng.

Chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng giấy in và mực in mã vạch chất lượng cao để đầu in được bảo vệ ở mức tối đa. Do giấy và mực chính hãng chất lượng không chứa bụi nhiều, luôn luôn có bề mặt bằng phẳng gây làm tổn thương đầu in mã vạch. Tuy nhiên, để sử dụng được giấy và mực in mã vạch chính hãng chất lượng bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền có phần chênh lệch khá nhiều so với giấy mực trôi nổi không có thương hiệu trên thị trường.

Ngoài bảo quản, vệ sinh đầu in mã vạch đúng cách thì bạn cũng phải vệ sinh trục lăn, trục roller. Bởi trục này có nhiệm vụ quấn giấy lại và giúp giữ căng giấy nên nếu có nhiều bụi bẩn bám trên đó nó sẽ không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình được. Khi vệ sinh bạn cũng dùng bông tẩm cồn lau chùi trục lăn nhưng có thể lau chùi qua lại chứ không đòi hỏi khắt khe như đầu in.

Trên đây là một số tip bảo quản máy in mã vạch tem nhãn trong quá trình vận hành máy cũng như trong thời gian không sử dụng phải vệ sinh máy để cất vào thùng khi sử dụng lại mang ra dùng. Chúc các bạn thành công!

Mua máy in mã vạch chính hãng giá tốt tại khangnguyen.net ở Hà Nội
Máy in mã vạch (máy in tem nhãn, tem decal) bán tại khangnguyen.net gồm có các hãng Godex, TSC, Xprinter... đây là 3 thương hiệu ưa chuộng nhất hiện nay được nhiều khách hàng tin dùng.

Hầu hết máy in mã vạch đều tương thích với các phần mềm in mã vạch, in tem nhãn có trong hệ thống phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý kho
phần mềm này giúp bạn thiết kế và in ra chữ in, đồ họa và mã vạch... Tuy nhiên bạn cũng có thể download miễn phí phần mềm mã vạch thông dụng là BarTender để thiết kế và in mã vạch như mong muốn.

4. Mua máy in mã vạch chính hãng giá tốt tại khangnguyen.net ở Hà Nội

a) Máy in mã vạch phương thức in nhiệt trực tiếp được các tiệm trà chanh, trà sữa, shop thời trang, cửa hàng bán lẻ, nhà thuốc, shop kinh doanh online sử dụng là Xprinter XP-350B, Xprinter XP-420B, Xprinter XP-470B

b) Máy in mã vạch phương thức in nhiệt trực tiếp hoặc in truyền nhiệt gián tiếp được các siêu thị, nhà sách, shop thời trang, đơn vị vận chuyển sử dụng là Godex G500, TSC 244 pro...

c) Máy in mã vạch phương thức in nhiệt trực tiếp hoặc in truyền nhiệt gián tiếp được các đơn vị cơ khí, điện tử điện lạnh sử dụng là TSC TE300, Godex G530...

Quý khách xem chi tiết sản phẩm máy in mã vạch, máy in tem nhãn tại danh mục MÁY IN MÃ VẠCH