09/Mar2022

Quản lý hàng hóa bằng mã vạch trong kinh doanh bán lẻ

Quản lý kho bằng mã vạch: Giải pháp chính xác không lo thất thoát

Quản lý hàng hóa là vấn đề sống còn của mỗi cửa hàng, doanh nghiệp. Cách quản lý kho hiệu quả là quản lý kho bằng mã số mã vạch. Những lợi ích khi quản lý kho bằng mã vạch và cách quản lý hàng hóa bằng mã vạch hiệu quả trong kinh doanh bán lẻ.

1. Quản lý kho bằng mã vạch là gì?

Mã vạch là một trong các công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, hàng hóa, tổ chức hoặc địa điểm,… dựa trên việc ấn định một mã số (hoặc chữ số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dạng mã vạch để thiết bị có thể đọc được.

Với khả năng mã hóa tối đa và đa dạng các ký tự và chữ số, hệ thống mã vạch ngày nay được sử dụng rộng rãi để quản lý hầu như tất cả các loại mặt hàng trong kho của các đơn vị kinh doanh.

Theo truyền thống, các cửa hàng kinh doanh ở Việt Nam chủ yếu quản lý tồn kho bằng sổ sách. Việc ghi chép sổ sách bằng thủ công rất vất vả, tiêu tốn khá nhiều thời gian và dẫn đến nhiều sai sót hay mất mát sổ sách.

Quan trọng hơn là hoạt động của cửa hàng không thể đi vào quy trình do việc quản lý số lượng hàng hóa tồn trong kho, số lượng hàng bán ra, nhập vào, thống kê doanh thu,… hoàn toàn theo "trí nhớ". Nên việc ứng dụng mã vạch trong quản lý kho là rất cần thiết.

Thông qua mã vạch được gắn trên mỗi hàng hóa sẽ đơn giản quá việc quản lý hàng hóa thông qua các con số, ký hiệu dành riêng cho từng mặt hàng sản phẩm mà tránh được sự nhầm lẫn.

Mã vạch có thể sử dụng chính mã có sẵn trên sản phẩm hoặc tự in một mã khác để quản lý. Quản lý mã vạch được đi kèm với các thiết bị đọc mã vạch cho phép chi tiết hóa về sản phẩm hàng hóa thông qua những phần mềm chuyên biệt.

Để có thể quản lý được mã vạch sản phẩm, bạn cần có 1 phần mềm quản lý kho với giao diện thân thiện, tính năng đồng bộ giúp đơn giản hóa quá trình bán hàng và quản lý hàng hóa, công việc kinh doanh trở nên thuận tiện nhanh chóng.

2. Lợi ích của việc quản lý hàng hóa bằng mã vạch

Giảm chi phí hoạt động của doanh nghiệp, tăng lợi nhuận

Tăng tính cạnh tranh trên thị trường nhờ đáp ứng nhanh yêu cầu của khách hàng và giá thành sản phẩm giảm

Nắm rõ tồn kho, tuổi hàng tồn kho quyết định kinh doanh phù hợp

Giảm đến 90% thiệt hại do hàng tồn quá lâu, hàng bị giảm giá

Trợ giúp quyết định nhập hàng / sản xuất mới

Đáp ứng nhanh chóng đơn đặt hàng của khách hàng

Giảm 100% xuất nhập nhầm hàng nhờ tính chính xác của mã vạch

Giảm đến 50% thời gian thao tác và nhập số liệu tại kho

Hệ thống mã vạch xác định chính xác và nhanh chóng mã xếp giá cũng như các mã hiệu khác nhau của ấn phẩm, tăng tốc độ của nghiệp vụ quản lý ấn phẩm, nghiệp vụ mượn trả

3. Ứng dụng giải pháp mã vạch trong quản lý kho hàng

Để quản lý kho hàng bằng mã vạch, chúng ta cần có phần mềm quản lý kho hoặc phần mềm bán hàng. Đặc biệt, không thể thiếu những thiết bị mã vạch như Máy in mã vạch, Máy quét mã vạch và vật liệu in gồm có Mực in mã vạch & Giấy in mã vạch tem nhãn.

Công ty Khang Nguyên cung cấp sản phẩm thiết bị mã vạch phục vụ cho nhu cầu quản lý kho trong kinh doanh bán lẻ (như. Mời quý khách xem chi tiết sản phẩm tại các danh mục: MÁY IN MÃ VẠCH, GIẤY IN MÃ VẠCH, RIBBON IN MÃ VẠCH, MÁY ĐỌC MÃ VẠCH.

Quý khách có nhu cầu mua thiết bị mã vạch và vật liệu in mã vạch, vui lòng liên hệ:

☎Hotline/ zalo/ tel: 0918229893 - 0915116858 - 02432202398
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ DV KHANG NGUYÊN
Số 2B Ngõ 1/16 Phố Thúy Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội