15/Mar2021

Máy in mã vạch in được font chữ nào


1. Máy in mã vạch in được font chữ nào?

Trong thời buổi cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay, nếu sản phẩm của bạn không có hình thức bắt mắt, chỉn chu thì người tiêu dùng chắc chắn sẽ bỏ qua nó. Tem nhãn mã vạch là một trong những yếu tố được khách hàng đánh giá thương hiệu của bạn ở mức độ nào. Chúng ta có thể bắt gặp chúng ở mọi nơi, trên các sản phẩm thời trang, trên các thiết bị điện máy, điện tử hay quen thuộc nhất là trên các sản phẩm được bày bán tại các siêu thị… Cùng Khang Nguyên tìm hiểu xem máy in mã vạch in được những font chữ nào? Ngôn ngữ nào? Để có những thiết kế tem nhãn mã vạch thích hợp trong bài viết bên dưới nhé.

a) Máy in mã vạch in được font chữ nào?

Driver cài đặt trên máy tính chứa sẵn bộ font chữ mặc định của máy in mã vạch đó. Điều này có nghĩa, máy in mã vạch của thương hiệu nào sẽ có bộ font mặc định riêng của thương hiệu đó. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các font chữ mặc định của Microsoft Office trong hệ điều hành Window như như Arial, Time New Roman, ... cùng các định dạng in đậm (Bold), in nghiêng (Italic) và gạch dưới (Underline) để in ấn tem nhãn. Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng Word và Excel để thiết kế tem nhãn mã vạch.

Ngoài việc ứng dụng Microsoft Office, bạn có thể thiết kế và in ấn tem nhãn mã vạch bằng cách tìm đến các website tạo barcode miễn phí. Mã vạch được thiết kế trực tuyến dựa trên các thiết kế có sẵn. Sau khi hoàn tất, chỉ cần tải về mẫu tem vừa thiết kế và thực hiện lệnh in ấn.

Ngoài 2 cách thiết kế tem nhãn nêu trên, còn một cách được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất là sử dụng phần mềm Bartender. Với phần mềm thiết kế này, bạn có thể sử dụng cả hai loại font: font chữ mặc định của máy in (trên driver) hoặc font chữ có trong máy tính (trong Windows)

** Font chữ máy in được lưu theo driver của máy in và thiên về hiệu suất. Trong khi đó, font chữ Windows được lưu trữ trong ổ C:\Windows\Fonts.

b) Địa chỉ mua máy in mã vạch chính hãng ở Hà Nội?
Công Ty Khang Nguyên là địa chỉ cung cấp các loại tem nhãn mã vạch cũng như máy in tem nhãn hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi thực hiện bế tem theo đúng nhu cầu của khách hàng với từng kích thước và màu sắc khác nhau. Quý khách tham khảo model máy in mã vạch tại danh mục MÁY IN MÃ VẠCH & vật tư in cho máy in mã vạch tại danh mục MỰC IN MÃ VẠCH & GIẤY IN MÃ VẠCH.

2. XỬ LÝ LỖI IN ẤN TRÊN MÁY IN MÃ VẠCH BỊ LỖI FONT BẰNG CÁCH NÀO?

Máy in mã vạch là thiết bị ngoại vi được kết nối với máy tính PC, Laptop, có công nghệ hỗ trợ in ấn tem nhãn hàng đầu hiện nay. Cùng là thiết bị điện tử nên máy in mã vạch khó tránh khỏi những sai sót, lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình in ấn. Một trong những lỗi khó chịu nhất là máy in bị lỗi font.

a) Nguyên nhân gây ra tình trạng máy in mã vạch bị lỗi font

Máy in mã vạch giúp quá trình in ấn tem nhãn mã vạch diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, khi tình trạng lỗi font xuất hiện thì tem nhãn mã vạch sau khi in ấn rất kỳ quặc. Những dòng chữ khó hiểu, sự khác biệt giữa hai font chữ trên cùng một con tem khiến tính thẩm mỹ giảm sút nghiêm trọng. Với những con tem lỗi font thế này việc sử dụng là điều không thể.

Các nguyên nhân khiến máy in mã vạch bị lỗi font xuất phát từ phần mềm bên trong máy. Driver quá cũ, font chữ chưa được update trên máy tính; phần mềm thiết kế tem nhãn bị lỗi là những nguyên nhân phổ biến. Những lỗi này bạn hoàn toàn có thể khắc phục được bằng một số thủ thuật đơn giản.

b) Cách khắc phục tình trạng lỗi font ở máy in mã vạch

Cập nhật driver mới nhất từ hãng sản xuất

Những driver phiên bản lỗi thời là nguyên nhân khiến máy in mã vạch bị lỗi font. Hãy thường xuyên theo dõi website của nhà sản xuất máy in mã vạch để nắm bắt thông tin nhanh chóng khi driver in ấn mới được ra mắt. Khi tình trạng máy in mã vạch bị lỗi font xảy ra bạn có thể thử gỡ driver lỗi thời ra khỏi máy tính của bạn và thử cài lại phiên bản mới.

Cập nhật phần mềm thiết kế tem nhãn.

Đồng thời cài đặt lại phần mềm thiết kế tem nhãn (nếu khách hàng sử dụng Bartender thì cài đặt lại phần mềm thiết kế tem). Quý khách đọc thêm bài: 

LỖI FONT BARTENDER KHI IN TIẾNG VIỆT THIẾT KẾ TEM NHÃN MÃ VẠCH