31/Oct2022

Các loại giấy in tem nhãn mã vạch hiện nay

1. Giấy decal in mã vạch là gì?

Giấy in mã vạch (giấy in tem, tem in mã vạch, decal in mã vạch, giấy in nhãn dán,...) là vật tư in ấn tem nhãn chuyên dụng, được sử dụng để in thông tin và mã vạch mà người dùng mong muốn lên trên. Phục vụ cho hoạt động thanh toán, quản lý hàng hóa, lưu kho, vận chuyển. Không giống với giấy in văn phòng, giấy in tem nhãn mã vạch có thiết kế dạng cuộn với độ dài cùng quy cách bế khác nhau. Đáp ứng tốt cho từng nhu cầu sử dụng riêng biệt của người dùng.

Hiện nay, giấy decal in mã vạch được mang đến người dùng với rất nhiều những chất liệu khác nhau nhằm đáp ứng tốt hơn cho việc in tem nhãn mã vạch chuyên dụng với từng trường hợp, môi trường ứng dụng cùng thời gian lưu giữ tem nhãn. Điển hình như in tem nhãn giá sẽ dùng decal giấy hoặc decal cảm nhiệt, in tem mã vạch vàng bạc trang sức dùng decal PVC hay in tem nhãn cho linh phụ kiện điện tử sẽ chọn giấy in mã vạch loại xi bạc,...

Giấy in tem nhãn mã vạch dùng cho máy in mã vạch chuyên dụng dạng cuộn 50m, 100m hoặc 150m. Giấy in mã vạch dạng cuộn 50m được dùng cho máy in mã vạch để bàn có hộc chứa 50m theo thông số kỹ thuật máy cho phép. Giấy in mã vạch dạng cuộn 100m, 150m được dùng cho máy in mã vạch công nghiệp.

2. Phân loại giấy in mã vạch

Có nhiều cách phân loại giấy in tem nhãn khác nhau, nhưng phổ biến nhất là dựa trên chất liệu và quy cách bế. 

1. Phân loại decal mã vạch theo chất liệu

Với mỗi loại chất liệu cấu tạo khác nhau thì giấy in mã vạch cũng sở hữu riêng cho mình những đặc tính riêng biệt. Điển hình sẽ có các loại như:

- Decal giấy thường

Decal giấy in tem nhãn mã vạch là cuộn decal mã vạch được sử dụng phổ dụng nhất trên thị trường. Ứng dụng nhiều trong môi trường siêu thị, kho bãi, logistics, y tế và văn phòng nhưng tiêu biểu nhất phải kể đến là trong lĩnh vực bán lẻ.

Decal giấy là sự lựa chọn lý tưởng cho in tem nhãn giá sản phẩm. Giá thành rẻ, sử dụng trong điều kiện khô thoáng và ít tác động của môi trường. Loại mực thường được lựa chọn kết hợp với decal giấy là mực in mã vạch wax.

- Decal nhựa PVC

Decal nhựa PVC hay tem nhựa, decal nhựa dẻo là loại decal cuộn in tem được cấu tạo chủ yếu từ PVC (nhựa dẻo), thường là polyester. Được ứng dụng trong môi trường đông lạnh bởi giấy có độ bền cao, không thấm nước, xé không rách và khả năng chống ẩm cao. Tuổi thọ của giấy in decal PVC lên đến 4 hoặc 5 năm trong điều kiện bảo quản ở môi trường nhiệt độ thường.

Bên cạnh đó, do sở hữu đặc tính bền chắc, dẻo dai, loại decal in mã vạch này còn được ưa chuộng ứng dụng trong lĩnh vực vận chuyển, logistics,... Hoặc dùng in ấn các tem nhãn vàng bạc trang sức, nữ trang.

Decal PVC thường được kết hợp cùng mực in wax resin hoặc resin.

- Decal xi bạc

Decal xi bạc hay decal bạc, decal nhôm, decal xi kim loại là loại cuộn tem mã vạch được lát kim loại mỏng có ánh bạc phản chiếu ánh sáng thường được sử dụng trong môi trường sản xuất và dán lên các bề mặt hàng hóa kim loại như là linh kiện và thiết bị điện tử. Loại vật liệu này chịu được nhiệt độ cao và có tuổi thọ trung bình gần như theo suốt vòng đời sản phẩm.

Cụ thể hơn, loại giấy decal in tem nhãn này có thể chịu được sự tác động từ nhiều yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, bụi bẩn cùng ma sát trong quá trình vận chuyển sản phẩm được dán tem nhưng vẫn lưu giữ được thông tin in trên tem nhãn một cách rõ ràng, đẹp mắt. Đặc biệt hiệu quả khi kết hợp cùng mực in mã vạch resin.

- Giấy decal in nhiệt

Giấy decal in nhiệt hay giấy decal cảm nhiệt, giấy in tem nhiệt, giấy in barcode in nhiệt trực tiếp là loại giấy decal tem nhãn mặt trước là lớp than được phủ dưới lớp bột giấy. Khi nhận được nhiệt lượng tỏa ra từ đầu in của máy in mã vạch, lớp mùn than sẽ bị đốt cháy và tạo thông tin lên bề mặt tem nhãn đúng với thiết kế bản in mà máy in nhận được. Ưu điểm của loại giấy in nhãn mã vạch này là không cần dùng đến mực in, tiết kiệm chi phí mực.

Tuy nhiên lại có nhược điểm là tuổi đời ngắn hạn (lưu giữ thông tin được in trên tem trung bình khoảng 1 năm), dễ bị phai mờ, trầy xước và không chịu được sự tác động từ ánh nắng mặt trời trực tiếp. Ngoài ra, do khi in ấn, loại giấy in barcode này sẽ tiếp xúc trực tiếp cùng đầu in nên sẽ khiến đầu in của máy nhanh bị hao mòn, tuổi thọ không dài.

Decal cảm nhiệt có chi phí đầu tư tiết kiệm lại phù hợp cho ứng dụng in tem nhãn ngắn ngày, được đánh giá là lý tưởng cho ngành hàng tiêu dùng nhanh, dùng để sản xuất tem thực phẩm kinh doanh doanh trong ngày, tem dán ly trà sữa,...

3. Phân loại giấy in tem mã vạch theo số tem trên 1 hàng

- Giấy in mã vạch 1 tem

Giấy in mã vạch 1 tem được bế theo quy cách 1 tem nhãn trên 1 hàng. Kích thước con tem cùng độ dài cuộn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các sản phẩm giấy cuộn in mã vạch 1 tem khác nhau với những chất liệu như decal giấy, decal PVC, decal xi bạc.

Các kích thước giấy in mã vạch tem nhãn 1 tem như:  100x100mm, 100x70mm, 100x75mm, 100x80mm, 100x90mm, 102x152mm,  104x106mm, 102x202mm,

- Giấy in mã vạch 2 tem

Giấy in mã vạch 2 tem được bế theo quy cách 2 tem 1 hàng. Thường được người dùng lựa chọn để tận dụng độ rộng đầu in, in được cùng lúc nhiều tem nhãn hơn với thời gian ngắn hơn. Kích thước chiều rộng của 2 tem nhãn cộng lại phải bé hơn độ rộng đầu in của máy in tem nhãn thì thiết bị mới có thể in ấn được.

Những kích thước 2 tem điển hình như: 50x20mm, 50x30mm, 50x40 mm, 50x60 mm, 50x70 mm, 52x22 mm, 52x35 mm, v.v...

- Giấy in mã vạch 3 tem

Giấy in mã vạch 3 tem được lựa chọn ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là dùng cho in tem nhãn giá mã vạch sản phẩm. Được bế theo quy cách 3 tem 1 hàng. Kích thước được ưa chuộng nhất là loại decal 3 tem 35x22mm, 3 tem 35x15 mm v.v...

- Giấy in mã vạch 4 tem

Giấy in mã vạch 4 tem là sự lựa chọn lý tưởng được các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn cho in tem số nhảy, in tem mã vạch, tem barcode dán mẫu xét nghiệm y tế,  quy cách bế 4 tem 1 hàng.

Loại cuộn giấy decal in mã vạch 4 tem  hiện đang rất được ưa chuộng ứng dụng tại các bệnh viện, phòng xét nghiệm, cơ sở y tế,... có kích thước phổ biến là giấy in mã vạch 4 tem 25x15mm.

- Giấy in mã vạch 5 tem

Giấy in mã vạch 5 tem 1 hàng cũng được sử dụng in tem mã vạch, barcode dùng cho bệnh viện, phòng khám in nhãn mã vạch dán mẫu xét nghiệm. Kích thước 5 tem 20x40 mm.

4. Phân loại decal cuộn mã vạch theo nhu cầu sử dụng của người dùng

- Cuộn giấy in tem mã vạch barcode

Đây là cách gọi giấy decal in mã vạch khi người dùng mong muốn in các loại barcode, mã vạch 1D, 2D lên trên bề mặt tem nhằm ứng dụng cho hoạt động quản lý, kiểm kê ứng dụng công nghệ mã số mã vạch. Bên cạnh mã vạch thì trên bề mặt tem còn in ấn một số thông tin khác như tên, mã sản phẩm,...

- Giấy in tem nhãn giá mã vạch sản phẩm bán lẻ

Tem nhãn giá là loại tem nhãn mà bạn rất dễ dàng bắt gặp tại các cửa hàng, shop, siêu thị,... dùng để dán giá sản phẩm. Vừa hỗ trợ cho thanh toán, vừa giúp người dùng lựa chọn sản phẩm được dễ dàng hơn. Loại giấy in mã vạch thường được chọn làm tem nhãn giá là decal giấy. Kích thước tem in giá mã vạch sản phẩm bán lẻ thông dụng 3 tem 35x22 mm...

- Giấy decal in tem dán ly trà sữa, trà chanh

Tem dán ly trà sữa dùng để dán lên các ly thức uống để ghi chú tên nước, lượng đường, đá, topping,... Giúp việc pha chế lẫn bán hàng, giao hàng diễn ra chính xác mà không bị nhầm lẫn. Vì tem dán ly trà sữa chỉ cần thời hạn ngắn nên thường chọn decal in tem giấy hoặc decal in tem cảm nhiệt.

- Cuộn giấy in tem nhãn phụ sản phẩm hàng nhập khẩu

Tùy thuộc vào loại sản phẩm cần dán tem nhãn phụ mà cuộn giấy decal in tem mã vạch được lựa chọn ứng dụng có thể là decal giấy hoặc decal PVC. Decal giấy phù hợp cho điều kiện lưu trữ thường. Còn decal nhựa PVC sẽ phù hợp cho tem nhãn phụ dán lên sản phẩm được lưu trữ tại môi trường có độ ẩm cao hoặc chịu nhiều tác động từ bên ngoài.

-Tem cân điện tử siêu thị

Không chỉ có máy in mã vạch mới dùng đến giấy in tem mã vạch. Trên một số chiếc cân điện tử siêu thị có chức năng in tem cũng sẽ dùng đến loại vật tư này. Và người dùng sẽ gọi sản phẩm với tên tem cân điện tử. Tem cân điện tử sẽ là decal cảm nhiệt. Kích thước thông dụng nhất là 58x40mm.

- Decal cuộn in tem vận đơn, tem vận chuyển

Đây là tên gọi của cuộn tem mã vạch khi được ứng dụng in tem vận đơn, tem vận chuyển. Thường thấy nhất là tem đơn hàng TMĐT Shopee, Tiki, Lazada cũng như tem vận chuyển GHTK (giao hàng tiết kiệm). Khổ giấy in mã vạch được dùng rộng rãi là decal giấy 102x152mm, decal 50x50mm,...

- Giấy decal in tem nhãn dán thùng hàng, thùng carton

Tem dán thùng hàng thường được lựa chọn in bằng decal giấy để dán lên các thùng hàng, thùng carton với các thông tin như số lô, ngày nhập, tên, mã hàng của vật phẩm bên trong, mã vạch định danh,... nhằm hỗ trợ công tác quản lý, kiểm kê, xuất - nhập,...Kích thước decal, giấy in tem dán thùng carton như 100x100 mm, 102x152 mm, 102x202 mm, 148x210mm,...

- Giấy decal in tem vàng bạc trang sức, tem kính mắt

Tem vàng bạc thường được dùng chất liệu decal PVC để đảm bảo cho việc dán tem được thẩm mỹ cũng như đảm bảo độ bền tem khi trưng bày cùng trang sức lẫn khi khách hàng mang thử những món trang sức này. Kích thước tem vàng bạc thông dụng: 42x10 mm... Tem kính mắt được sử dụng chất liệu tem decal pvc, decal giấy thường hoặc decal nhiệt, kích thước tem kính mắt đa dạng, thường được cắt bế theo kích thước yêu cầu, đặt trước 1-3 ngày sản xuất.

Ngoài ra còn có decal tem màu, giấy in tem nhãn mã vạch màu làm theo màu sắc yêu cầu.

Địa chỉ cung cấp giấy in mã vạch, giấy in tem nhãn decal dạng cuộn bế theo kích thước yêu cầu  uy tín ở Hà Nội

Khang Nguyên  với nhiều năm hoạt động trên thị trường mã số mã vạch tại Việt Nam tự hào là nhà phân phối thiết bị mã vạch chính hãng được các thương hiệu danh tiếng trên thế giới công nhận. Phục vụ thành công nhiều khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp vật tư in tem như giấy in mã vạch, mực in mã vạch chất lượng đảm bảo với giá ưu đãi, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.
Ngoài ra, chúng tôi còn nhận bế decal cuộn in tem và nhuộm màu, gia công tem nhãn theo đúng nhu cầu sử dụng của bạn.

Mua giấy in decal cuộn in mã vạch chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu ứng dụng, mang lại hiệu quả cao, hãy đến ngay Khang Nguyên ở Hà Nội. Chúng tôi giao hàng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.